+Aa-
    Zalo

    Kịch bản đen tối nào sẽ khiến tuyển Việt Nam dừng chân ở Asian Cup 2019?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Về lý thuyết, ĐT Việt Nam mới chỉ có khoảng 80% cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2019, với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

    Về lý thuyết, ĐT Việt Nam mới chỉ có khoảng 80% cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2019, với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu thành công khi giành chiến thắng 2-0 trước Yemen. Tuy nhiên, đây chưa phải là một kết quả đủ để giúp Việt Nam nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp.

    Nhờ các pha lập công của Quang Hải và Ngọc Hải, tuyển Việt Nam đánh bại Yemen với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, kết quả này là chưa đủ để "những ngôi sao vàng" chắc chắn giành vé đi tiếp. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần chờ kết quả ở lượt trận cuối tại bảng E và F để biết có thể vào vòng 1/8 hay không.

    Kịch bản đen tối nào sẽ khiến tuyển Việt Nam dừng chân ở Asian Cup 2019? Ảnh: Thanh niên

    Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có 3 điểm và hiệu số -1. Dựa trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3, Việt Nam chỉ bị loại khi xảy ra trường hợp 1: nếu Oman (hiệu số -2) giành chiến thắng trước Turkmenistan với cách biệt 2 bàn còn Lebanon (hiệu số -4) đánh bại đối thủ CHDCND Triều Tiên với khoảng cách 4 pha lập công trở lên.

    Trường hợp 2: CHDCND Triều Tiên thắng Oman cách biệt 9 bàn trở lên hoặc Turkmenistan thắng cách biệt Lebanon 4 bàn trở lên thì tuyển Việt Nam cũng sẽ bị loại.

    Bên cạnh đó, còn có thể xảy ra khả năng các đội xếp thứ 3 bằng điểm nhau, thì luật ưu tiên của AFC để chọn đội đi tiếp theo thứ tự lần lượt là: Hiệu số (đội nào có hiệu số cao hơn sẽ xếp trên), tổng số bàn thẳng ghi được, chỉ số fair-play (đội nào ít bị thẻ phạt hơn sẽ đi tiếp), cuối cùng là bốc thăm may rủi nếu 2 đội cùng bằng nhau về tất cả các chỉ số trước đó.

    Vì thế, sẽ dẫn đến trường hợp thứ 3, và cũng là kịch bản "điên rồ" nhất: Nếu một trong các đội Lebanon, Oman, Turkmenistan hoặc CHDCND Triều Tiên thắng với một tỷ số đủ để san bằng khoảng cách hiệu số với Việt Nam, đồng thời có tổng số bàn thắng nhiều hơn thì Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ chính thức về nước.

    Trước đó, 2 trận đấu cuối cùng ở bảng C Asian Cup 2019 đã kết thúc với chiến thắng dành cho đội tuyển Hàn Quốc và Kyrgyzstan. Đáng chú ý là Kyrgyzstan giành chiến thắng trước Philippines với tỷ số 3-1 bằng hat-trick của Vitalij Lux, qua đó vươn lên giành vị trí thứ hai trong nhóm các đội đứng thứ 3 với 3 điểm và hiệu số 0.

    Trên bảng xếp hạng này, đội tuyển Bahrain đã chắc chắn có vé vớt vòng knock-out. Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0) cũng đã giành quyền đi tiếp khi đã xếp trên đội tuyển Việt Nam (3 điểm, hiệu số -1) và Palestine (2 điểm).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-den-toi-nao-se-khien-tuyen-viet-nam-dung-chan-o-asian-cup-2019-a259795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan