+Aa-
    Zalo

    Kịch bản nào giúp U22 Việt Nam "sáng cửa" vào bán kết SEA Games?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận hòa đáng tiếc trước U22 Indonesia khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn trong việc giành tấm vé vào bán kết SEA Games.

    Trận hòa đáng tiếc trước U22 Indonesia khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn trong việc giành tấm vé vào bán kết SEA Games.

    U22 Việt Nam bị U22 Indonesia cầm chân đầy đáng tiếc vào tối 22/8. Chơi trên cơ đối thủ, tạo ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt, được chơi hơn người 25 phút cuối nhưng U22 Việt Nam không thể giành 3 điểm trước một U22 Indonesia đá xấu và có thể lực tương đối tốt. Do đó Công Phượng và các đồng đội không thể giành vé sớm vào bán kết SEA Games 29.

    U22 Việt Nam cần thực sự bản lĩnh trước người Thái để giành vé vào bán kết. Ảnh: báo Thể thao 247

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin, nếu thắng trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Hữu Thắng sở hữu 12 điểm, Thái Lan xếp sau với 10 điểm còn Indonesia chỉ có 7 điểm. Lúc ấy, tuyển U22 Việt Nam đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết, thoải mái toan tính cho vòng đấu bán kết.

    Xét về cục diện bảng B, cuộc đua vào bán kết chỉ còn là sự cạnh tranh của 3 cái tên: U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Trong đó, U22 Việt Nam là đội có lợi thế lớn nhất khi chúng ta đang là đội bóng đứng đầu bảng có 10 điểm, ghi được 12 bàn thắng và để lọt lưới duy nhất 1 bàn - hiệu số +11. Đứng thứ hai là U22 Thái Lan, cùng có 10 điểm, ghi được 5 bàn thắng và để lọt lưới 1 bàn - hiệu số +4. U22 Indonesia đứng thứ ba với 8 điểm, ghi được 5 bàn thắng và lọt lưới 1 bàn - hiệu số +4. 

    Theo báo Giao thông, ở lượt trận cuối thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn còn cơ hội tự quyết vào bán kết với kịch bản: U22 Việt Nam buộc phải giành ít nhất 1 điểm trở lên trước U22 Thái Lan. Nếu Việt Nam đánh bại Thái Lan, vị trí nhất bảng B chắc chắn thuộc về họ.

    Còn nếu trường hợp Việt Nam hòa Thái Lan và Indonesia thắng thì ba đội sẽ có cùng 11 điểm. Tiêu chí xét thứ hạng các đội ở SEA Games lần lượt theo thứ tự ưu tiên điểm số, hiệu số bàn thắng bại rồi sau đó đến số bàn thắng.

    Nếu Indonesia, Việt Nam, Thái Lan cùng có 11 điểm thì hiệu số bàn thắng bại sẽ trở thành yếu tố quyết định vé vào bán kết. Hiện tại, U22 Việt Nam đang có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+11) so với Thái Lan (+6) và Indonesia (+4). Nếu hòa U22 Thái Lan, Việt Nam chắc chắn sẽ xếp trên đội đương kim vô địch nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại và sẽ giành quyền đi tiếp.

    Tấm vé còn lại giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan sẽ phụ thuộc vào kết quả đội bóng xứ vạn đảo có được trước Campuchia. Nếu Indonesia chỉ thắng cách biệt 1 bàn trước Campuchia thì đội đi tiếp sẽ là Thái Lan.

    Trong trường hợp Indonesia thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên, U22 Thái Lan sẽ bị loại. Trường hợp Indonesia thắng cách biệt 2 bàn thì số bàn thắng hoặc thậm chí là số thẻ phạt sẽ là tiêu chí để đánh giá Indonesia và Thái Lan.

    Trường hợp kém may mắn nhất đó là việc U22 Thái Lan thắng U22 Việt Nam còn U22 Indonesia thắng U22 Campuchia với bất kỳ tỷ số nào, hai người bạn láng giềng sẽ dắt tay nhau vào vòng bán kết, báo VTC nhận định.

    Hoặc đơn giản và may mắn nhất là U22 Indonesia thua hoặc hòa. Sau 4 lượt trận, U22 Indonesia có 8 điểm, kém 2 điểm so với nhóm xếp trên. Nếu thua hoặc hoà, U22 Indonesia chắc chắn bị loại. Khi đó, dù thua Thái Lan thì Việt Nam vẫn vào bán kết với tư cách đội nhì bảng B.

    Có thể nói, U22 Việt Nam đã tự đặt mình vào thế khó vì lẽ ra tấm vé vào vòng trong đã phải nằm trong tay các chàng trai áo đỏ. Thế nhưng, cơ hội vẫn còn. U22 Việt Nam sẽ cần 90 phút thực sự bản lĩnh trước người Thái để giải quyết tình hình vào 15h00 ngày 24/8.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-nao-giup-u22-viet-nam-sang-cua-vao-ban-ket-sea-games-a199804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan