+Aa-
    Zalo

    Kích động ném mắm tôm vào người không tham gia đình công, một người bị phạt 7,5 triệu đồng

    ĐS&PL Tuấn bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin lôi kéo, kích động công nhân ném mắm tôm và trứng vào người không tham gia đình công.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 26/2, thanh tra Sở TT&TT Ninh Bình đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Anh Tuấn (36 tuổi, trú huyện Nho Quan) 7,5 triệu đồng theo điều 101 Nghị định 15/2020 về cung cấp, chia sẻ thông tin kích động bạo lực.

    Cụ thể, Công an Ninh Bình cho biết Tuấn làm công nhân tại Công ty giày Adora Việt Nam (đóng tại TP Tam Điệp). Ngày 16/2, tại nhà máy công ty đã xảy ra cuộc đình công, trong đó khoảng 4.000 công nhân ngừng làm việc và yêu cầu tăng lương cùng các chế độ lao động khác.

    screen shot 2022 02 26 at 205110
    Nguyễn Anh Tuấn làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Công an Ninh Bình

    Theo đó, vào ngày 19/2, Tuấn đã sử dụng tài khoản Facebook tên Nguyên Đan tham gia nhóm kín Hội công nhân Công ty giày Adora. Trong nhóm này, đối tượng đã đăng bài có nội dung kích động, lôi kéo các công nhân dùng mắm tôm và trứng ném vào những người không tham gia đình công. 

    VnExpress trích dẫn bài đăng của Tuấn như sau: "Ai có gì mang đi cái đó, xong đến giờ công nhân về anh em tập trung thành hai nhóm... Khi hành động, phải đứng tập trung cho công an họ cho không phát hiện ra".

    Bài đăng của Tuấn sau đó đã được nhiều người chia sẻ và bình luận. Theo đó, Tuấn bị cáo buộc kích động đình công, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

    Làm việc với cơ quan công an, Tuấn thừa nhận đã có hành vi lôi kéo, kích động vì "muốn kéo dài cuộc đình công". 

    Hiện nay, toàn bộ công nhân Công ty giầy Adora đã trở lại làm việc bình thường sau khi đạt được đáp ứng các chính sách tăng lương, phụ cấp ăn trưa, xăng xe, hỗ trợ tiền xét nghiệm COVID-19...

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-dong-nem-mam-tom-vao-nguoi-khong-tham-gia-dinh-cong-mot-nguoi-bi-phat-7-5-trieu-dong-a529562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan