+Aa-
    Zalo

    Kịch tính giây phút Thiếu tướng công an bắt cướp tại nhà con gái, giải cứu nhiều con tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị tên cướp yêu cầu ra ngân hàng rút tiền, chị Q. ghi số điện thoại bố là thiếu tướng công an kèm lời nhắn "con đang bị cướp khống chế", đưa cho nhân viên ngân hàng nhờ g

    Bị tên cướp yêu cầu ra ngân hàng rút tiền, chị Q. ghi số điện thoại bố là Thiếu tướng công an kèm lời nhắn "con đang bị cướp khống chế", đưa cho nhân viên ngân hàng nhờ giúp đỡ.

    Nạn nhân mật báo "con đang bị cướp khống chế"

    Vnexpress đưa tin, Công an thành phố Hà Tĩnh đang tạm giữ Lê Đình Kiên (29 tuổi) để điều tra về tội Cướp tài sản, theo điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

    Trước đó, khoảng 3h ngày 9/5, Kiên bịt mặt, đeo găng tay tới căn biệt thự của chị Trần Hà Q. trên đường Tôn Thất Thuyết (khu đô thị Sông Đà, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) tìm cách đột nhập. Nghe tiếng động, người giúp việc mở cửa xem xét thì lập tức bị Kiên cầm hai con dao khống chế, yêu cầu dẫn lên tầng hai.

    Kiên đi vào phòng ngủ bố chồng chị Q., dùng dây trói chân ông này và người giúp việc, đưa vào nhốt trong nhà tắm. Anh ta vào phòng chị Q. đe dọa hai đứa trẻ nằm im trên giường, bắt chị mở két sắt đưa tiền và USD.

    Sau khi nhận một số tiền, Kiên chê ít và nhìn vào két sắt thấy có sổ tiết kiệm nên hắn bắt chị Q. ra ngân hàng rút tiền nếu không sẽ xuống tay với 4 con tin.

    Tên cướp bị tướng T. cùng hai chiến sĩ công an khống chế - Ảnh: VietNamNet

    Đến 7h sáng hôm đó, Kiên ép chị Q. đi rút tiền và ép chị này liên tục gọi điện thoại qua hình thức FaceTime, trên đường đi phải quay video gửi về.

    Vnexpress dẫn lời một cán bộ điều tra, khi đến một ngân hàng ở Hà Tĩnh, chị Q. tiếp tục quay cảnh làm thủ tục rút tiền. Tuy nhiên, trong lúc viết giấy, chị ghi số điện thoại bố là thiếu tướng công an T.C.T., Phó cục trưởng An ninh mạng (Bộ Công an) kèm lời nhắn "con đang bị cướp khống chế", đưa cho nhân viên ngân hàng.

    Cầm tờ giấy, nhân viên ngân hàng hiểu ý nên đã gọi theo số này. Tướng T. lúc này đang ở Hà Tĩnh nên gọi thêm hai công an tới hỗ trợ.

    Đến ngân hàng không thấy ai, ông quay trở lại nhà con gái thì thấy cửa cổng mở toang, tầng hai có nhiều tiếng ồn ào.

    Nghi chuyện chẳng lành, vị tướng cùng hai cảnh sát đi lên. Thấy tên cướp đang khống chế ông thông gia cùng người giúp việc trong nhà tắm trong thế quay lưng, ông T. xông vào giữ tay, tước hung khí.

    Kiên hoảng hốt giằng co song bị đá vào cửa nhà tắm. Hai cảnh sát cùng hợp sức, khống chế tên cướp.

    Người giúp việc kể phút tên cướp khống chế, dọa giết suốt nhiều giờ

    Tri thức trực tuyến dẫn lời kể của bà Nguyễn Thị Th. (53 tuổi), người giúp việc cho gia đình nạn nhân đang nằm điều trị vết thương tại bệnh viện cho hay, khoảng 5h20 ngày 9/5, bà thức dậy rồi đi từ tầng hai xuống tầng một để giặt quần áo. Vừa mở cửa phụ, bà bất ngờ bị một người bịt kín mặt, dùng dao khống chế.

    "Quá hoảng sợ, tôi la lên thì bị tên này dùng dao cắt trúng gân tay trái rồi kề dao ngang cổ dọa sẽ giết nếu còn la. Sợ hắn làm liều nên tôi đành im lặng", bà Th. nói.

    Khi kẻ bịt mặt hỏi tiền vàng để đâu, bà Th. nói bản thân bà chỉ là người giúp việc. Ngay sau đó hắn dùng dây thừng mang theo trói chặt tay bà và yêu cầu dẫn lên phòng ngủ của bà chủ nhà.

    Căn nhà chị Q. tại thành phố Hà Tĩnh - Ảnh: Infonet

    Ép nạn nhân gọi cửa của chủ nhà ở tầng 2 không có kết quả, gã trai đạp mạnh cửa xông vào.

    "Hắn dùng dao khống chế rồi trói chặt tay cô chủ. Thấy 2 đứa trẻ còn nhỏ nên hắn không làm gì, chỉ yêu cầu chủ nhà không được kêu lên, nếu không sẽ giết", lời bà Th.

    Lúc sau, bất ngờ dưới cổng có tiếng gọi cửa của bố mẹ chồng chủ nhà.

    Không thấy ai lên tiếng, nghi chuyện chẳng lành nên bố mẹ chồng chị Q. chạy lên và cũng bị tên cướp khống chế, trói chặt tay.

    Một lúc sau, hắn cởi trói cho chị Q. yêu cầu chủ nhà mở két đưa toàn bộ tài sản cho hắn.

    “Hắn bịt kín mặt, chỉ để lộ hai con mắt nên không ai nhìn rõ. Cô Q. mở khóa rồi lấy xấp tiền cho hắn. Nhưng hắn bảo bị bệnh tim và cần 1 tỷ để điều trị rồi ép cô chủ ra ngân hàng rút tiền, nếu không sẽ giết cả gia đình”, người giúp việc nhớ lại.

    Giây phút quật ngã tên cướp dùng dao khống chế nhiều người

    Theo Dân trí, danh tính 3 người dũng cảm, mưu trí quật ngã tên cướp có hung khí khống chế nhiều con tin hòng chiếm đoạt tài sản của gia đình chị Q. được xác tín là Thiếu tướng T.C.T, hiện công tác tại Bộ Công an, Đại úy N.X.H. và Đại úy N.Q.V, công tác tại Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh.

    Trao đổi với Dân trí, anh V. cho hay, tầm 7h kém sáng ngày 9/5, anh cùng 2 đồng nghiệp của mình trên đường tới đơn vị thì bất ngờ nhận được điện thoại của chị Q. thống thiết thông tin nhà đang bị tên cướp có hung khí đột nhập khống chế để chiếm đoạt tài sản. Chị Q. khóc lóc cho biết, chị được tên cướp cho ra ngoài đi rút tiền giao nộp, nhà chỉ còn người giúp việc và 2 con nhỏ.

    Ngay lập tức, cả 3 người thân của chị Q. đã chạy đến hiện trường.

    “Lúc chúng tôi có mặt, không chỉ người giúp việc, 2 con nhỏ, mà bố mẹ chồng của chị Q. tình cờ đến nhà cũng đã bị tên cướp khống chế, dồn tất cả lên một căn phòng ở tầng 2. Tình thế lúc này rất nguy hiểm, bởi ngoài tên cướp như đã được thông tin, chúng tôi tiên lượng sẽ còn đồng bọn nữa. Chỉ một sơ sẩy nhỏ có thể khiến tình huống xấu nhất xảy ra, tính mạng của nhiều người sẽ gặp hiểm nguy”- anh V. kể.

    Theo anh V., khi mọi người đang tìm cách đột nhập, bí mật tiếp cận nơi người thân chị Q. bị khống chế, thì người giúp việc lợi dụng sự sơ hở của tên cướp đã chạy thoát được ra ngoài.

    “Lúc chạy thoát ra ngoài chị ấy bị chảy máu ở tay, rất hoảng loạn, kêu cứu để mọi người cùng tìm cách giải cứu 4 người đang bị tên cướp bịt mặt khống chế. Chị ấy thông tin là chỉ có 1 tên cướp đột nhập vào nhà”- anh V. thuật tiếp.

    Ngay sau đó, anh V. cùng 2 đồng nghiệp của mình nhanh chóng đột nhập lên tầng 2.

    “Khi chúng tôi áp sát, tên cướp tay vẫn lăm le con dao đứng trước cửa phòng ngủ nhiều người bị dồn vào đó. Lợi dụng tên cướp sơ hở, chúng tôi đã ập vào quật ngã, tước dao khống chế hắn. Tất cả người thân của chị Q. nhanh chóng được đưa khỏi hiện trường”- anh V. thuật tiếp.

    Sau khi hóa giải thành công vụ cướp táo tợn, người thân chị Q. được an toàn, anh V. và đồng nghiệp đã nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi chúc mừng của đồng nghiệp, bạn bè.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-tinh-giay-phut-thieu-tuong-cong-an-bat-cuop-tai-nha-con-gai-giai-cuu-nhieu-con-tin-a229166.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan