+Aa-
    Zalo

    Kiếm bạc tỷ nhờ bán... cá kho vào dịp tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỗi dịp Tết người dân làng Vũ Đại (Hà Nam) lại tất bật kho cá để kịp xuất bán đi khắp các tỉnh. Theo ước tính, năm nay một chủ cơ sở sẽ thu được vài tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Mỗi dịp Tết người dân làng Vũ Đại (Hà Nam) lại tất bật kho cá để kịp xuất bán đi khắp các tỉnh. Theo ước tính, năm nay một chủ cơ sở sẽ thu được vài tỷ đồng từ nghề kho cá này.

    Món cá kho cổ truyền của làng Đại Hoàng hay còn có cái tên văn học mà tất cả mọi người Việt Nam đều biết đến đó là làng Vũ Đại.

    Cá kho như là một món ăn đặc sản không thể thiếu được trong những ngày Tết của người dân làng Vũ Đại từ bao đời nay. 

    Kiếm bạc tỷ nhờ nghề cá kho Vũ Đại vào dịp tết

    Mỗi nồi cá kho Vũ Đại có giá từ 400.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. (Ảnh Infonet)

    Anh Trần Bá Luận, chủ cơ sở cá kho Trần Luận ở xóm 1, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam – một trong những cơ sở chế biến cá nổi tiếng nhất làng Đại Hoàng chia sẻ trên Infonet, năm nay giá bán giữ nguyên, khách đặt hàng khá sớm, so với thời điểm này năm ngoái thì lượng khách đặt đã tăng khoảng 10\%.

    Dịp tết Giáp Ngọ, cơ sở của anh Luận bán ra thị trường khoảng 6.000 niêu cá kho, tăng gấp 3 lần so với năm 2013. Năm nay anh dự đoán con số này có thể khả quan hơn.

    Tính giá thấp nhất 400.000 đồng mỗi nồi cá kho nhỏ nhất, thì với 6.000 nồi cá kho mang về cho chủ cơ sở doanh thu vài tỷ đồng.

    Cụ thể niêu đất cá kho 1 kg giá 400.000 đồng, niêu 1,5kg giá 500.000 đồng, 2kg giá 600.000 đồng, niêu cá kho 4,5kg với giá 1,1 triệu đồng, niêu cá 6kg giá 1,4 triệu đồng, đắt nhất là niêu cá kho 6,8kg giá 1,5 triệu đồng. Mức giá nói trên đã bao gồm tiền vận chuyển cho khách hàng tại khu vực Hà Nội. Nếu vận chuyển vào TP.HCM, các tỉnh thành phía Nam, giá mỗi niêu cá kho đắt hơn khoảng 200.000 đồng.

    Video liên quan:

    Những đặc sản chưa Tết đã "cháy hàng"

    Theo tin tức trên Cảnh sát toàn cầu, ông Trần Bá Luận là người đã kế thừa món cá kho bí truyền và "thổi hồn" vào những niêu cá đã đem lại tiếng vang lớn như ngày hôm nay.

    Ông Luận chia sẻ: "Trước đây, cuộc sống nghèo khổ, các con đều đi học hành xa, mà thời đấy không có tiền để mua thức ăn nên mỗi lần các con về, tôi đều nấu cho một nồi cá mang đi để có cái ăn. Mãi sau này, khi có một vị hiệu trưởng về đây ăn Tết, thấy món cá kho hợp khẩu vị nên mua một nồi về mang đi biếu. Từ một nồi cá kho có 3 - 4 người cùng ăn thấy ngon và có hương vị đặc biệt nên "tiếng lành đồn xa", món cá kho bí truyền cứ thế truyền tai nhau. Từ đấy, họ tìm về tận làng để đặt hàng".

    Để có một nồi cá kho hoàn chỉnh đến người tiêu dùng thì phải trải qua rất nhiều quá trình chuẩn bị và công đoạn tỉ mỉ. Niêu đất sau khi mua về được người dân rửa sạch phơi khô. Quá trình kho lại được tráng qua một lớp nước nóng để đảm bảo độ kín, khít trong mỗi niêu cá.

    Được biết, cá dùng để kho là loại cá trắm đen được mua gom từ các chủ đầm với số lượng lớn, khoảng từ 200kg trở lên. Một nồi cá kho hoàn chỉnh ít nhất phải đảm bảo một số gia vị như nước cốt dừa, cua đồng, chanh tươi, giềng lát mỏng. Ngoài ra còn một số gia vị bí truyền khác…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-bac-ty-nho-ban-ca-kho-vao-dip-tet-a79203.html
    Cuối năm buôn

    Cuối năm buôn "nhà nát" kiếm tiền tỷ

    Mua nhà giá rẻ, "nhà nát" trong hẻm để tân trang, sau đó bán lại kiếm lời là chiêu kinh doanh kiếm bạc tỷ của các đại gia, những người đầu cơ vào dịp cuối năm này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuối năm buôn

    Cuối năm buôn "nhà nát" kiếm tiền tỷ

    Mua nhà giá rẻ, "nhà nát" trong hẻm để tân trang, sau đó bán lại kiếm lời là chiêu kinh doanh kiếm bạc tỷ của các đại gia, những người đầu cơ vào dịp cuối năm này.

    Kiếm 200 tỷ từ dầu ăn cống rãnh

    Kiếm 200 tỷ từ dầu ăn cống rãnh

    Phiên tòa ngày 9/10/2013 xử Wang Chengkui vừa răn đe vừa cảnh báo người tiêu dùng về sự nguy hại của dầu ăn bẩn hay còn gọi là “dầu ăn cống rãnh” theo cách gọi của báo chí Trung Quốc.