+Aa-
    Zalo

    Kiếm bội tiền từ nghề xếp hàng thuê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dịch vụ xếp hàng thuê ở New York sẽ giúp những ai muốn nhanh chóng sở hữu sản phẩm mới nhất mà không cần tốn hàng giờ để chờ đợi.

    (ĐSPL) - Chỉ với 25 USD cho giờ đầu tiên và thêm 10 USD cho nửa giờ tiếp theo, dịch vụ xếp hàng thuê ở New York sẽ giúp những ai muốn nhanh chóng sở hữu sản phẩm mới nhất mà không cần tốn hàng giờ để chờ đợi.

    Trang tin Odditycentral, một trang web khá nổi tiếng về thể loại chuyện lạ, chuyện khó tin đã có bài viết về Same Ol Dòng Dudes (SOLD Inc), một dịch vụ mới ở New York do Robert Samuel thành lập.

    Thực chất, đây là một dịch xụ xếp hàng thuê, chuyên giúp những người muốn mua hàng nhanh chóng mà không phải tốn công chờ đợi. Robert Samuel đã nảy ra ý tưởng biến việc xếp hàng thuê thành nghề kinh doanh sau khi anh bán được 2 vị trí trong đoàn người xếp hàng dài chờ mua iPhone 5 hồi năm ngoái với giá 325 USD (tương đương hơn 6,8 triệu). 

    Ông chủ của dịch vụ này cho biết: "Khách hàng phải trả 25 USD trong giờ đầu tiên, và 10 USD cho nửa giờ tiếp theo. Nếu tôi có thể tránh việc chờ đợi hàng giờ để mua một chiếc iPhone mới, hay một chiếc túi ngủ, tôi sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền để thuê dịch vụ này".

    Kiếm bội tiền từ nghề xếp hàng thuê

    Robert Samuel nhận ra rằng, anh có thể kiếm thêm thu nhập từ nỗi sợ hãi của những người không mua được món đồ mới. "Trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Đức trước đó, tôi đã giải thích về hiện tượng Fomo. Đây là chữ viết tắt của từ "fearing of mising out" (sợ bị bỏ lỡ). Mọi người thường muốn sở hữu những sản phẩm "nóng" nhất, hấp dẫn nhất trong thời gian sớm nhất. Thậm chí, họ có thể xếp thành hàng dài để chờ mua như thể ngày tận thế đến nơi. Khi tôi xuất hiện với một chiếc lều và túi ngủ, họ sẽ nhận ra rằng việc bỏ tiền ra thuê một người xếp hàng là hoàn toàn đáng giá".

    Trước đó, nhiều dịch vụ tương tự đã xuất hiện. Nhiều người mua túi ngủ với số lượng lớn và sau đó bán chúng trên trang mua bán Craigslist với giá cao hơn. Nhưng Robert đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc. Anh cũng có một vài khách hàng siêu giàu. Khi một trong số họ muốn mua những chiếc túi ngủ cho người ở ngoài thị trấn, Robert sẽ đến sớm hàng giờ để cung cấp cho họ.
    Robert Samuel luôn trang bị đầy đủ các dụng cụ bên mình: một bộ sạc di động, 2 chiếc iPhone, một chiếc iPad mini và một máy sưởi ấm tay tùy ý. Với một chiếc ghế gập, các thiết bị cầm tay, Robert có thể thoải mái nghe nhạc hay xem phim mà không cảm thấy nhàm chán.

    Kiếm bội tiền từ nghề xếp hàng thuê

    Đôi khi, Robert cũng phải chờ đợi khá lâu, ví dụ như tại buổi ra mắt bộ sưu tập thời trang Isabel Marant của thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Thụy Điển, H&M. Để thể hiện đẳng cấp trước bạn bè, một nhóm các cô gái trẻ đã bỏ tiền ra thuê anh.

    Tuy nhiên, vụ xếp hàng lâu nhất của Robert là ngày iPhone 5 chính thức ra mắt thị trường. Chính vụ xếp hàng kéo dài 19 giờ liên tiếp này đã khiến anh mất việc tại công ty viễn thông AT&T của Mỹ. Ngay sau khi mất việc, Robert đã nghĩ ra cách đem lại thu nhập cho mình. Đó chính là dịch vụ xếp hàng thuê.

    Robert không chắc chắn rằng anh sẽ là người đầu tiên trong mỗi đoàn người xếp hàng. Tuy nhiên, "Tôi sẽ giúp bạn có được một vị trí thích hợp. Tôi sẽ để khách hàng tự xác định thời gian mà họ cần thiết. Trong trường hợp một cửa hàng mở vào lúc 8 giờ sáng. Nếu họ muốn tôi đến cửa hàng vào lúc 5 giờ thì tôi sẽ phải đến đó trước 3 giờ để trở thành một trong những người đầu tiên. Trong 3 giờ đó, họ có thể ngủ, sau đó, đến nơi và tìm vị trí mà họ muốn. Mưa, tuyết, mưa đá, hoặc bất cứ điều gì", Robert chia sẻ.

    Ý tưởng sáng tạo của Robert đã trở thành một mô hình kinh doanh hoàn thiện. Hiện tại, anh có 7 nhân viên xếp hàng chuyên nghiệp và 15 người khác đang bày tỏ sự quan tâm đến công việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-boi-tien-tu-nghe-xep-hang-thue-a28047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bất chấp không phép vẫn cung cấp dịch vụ

    Bất chấp không phép vẫn cung cấp dịch vụ

    Truyền hình trả tiền giúp người tiêu dùng có quyền lựa chọn dịch vụ đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của mình. Tuy vậy trong thực tế, có không ít hiện tượng cạnh tra