+Aa-
    Zalo

    Kiểm điểm Cán bộ Thanh tra phòng chống tham nhũng làm giả công văn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc làm giả công văn, Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau cho biết đã tổ chức kiểm điểm cán bộ vi phạm nhưng từ chối cung cấp tên, chức vụ vi cán bộ này.

    Liên quan đến việc làm giả công văn gửi Tổng thanh tra Chính phủ, Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau cho biết đã tổ chức kiểm điểm cán bộ vi phạm nhưng từ chối cung cấp tên, chức vụ vị cán bộ này.

    Tin tức đăng trên báo Người Đưa Tin, sáng 13/3, nguồn tin từ Thanh tra nhà nước tỉnh Cà Mau xác nhận, đã kiểm điểm cán bộ có liên quan đến việc làm giả công văn gửi Tổng Thanh tra Chính phủ gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

    Trao đổi với báo chí chiều 12/3, ông Huỳnh Quốc Hoàng (Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau) xác nhận nội dung trên, nhưng ông không cung cấp danh tính của vị cán bộ vừa bị kiểm điểm.

    Cùng đưa tin, báo Dân trí thông tin thêm, trước đó, nhiều người dân ở các ấp 17, 19, 20, 21 (xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau) truyền tay nhau Công văn số 06/GSKTXLSTT-TT ngày 23/1/2017, với nội dung đề nghị giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; trong đó có báo cáo và đề nghị Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra xác minh làm rõ việc Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ có dấu hiệu cố ý không thực hiện kết luận thanh tra.

    Tuy nhiên, sau đó Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau đã báo cáo UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, nội dung công văn gửi Tổng Thanh tra Chính phủ nói trên không phải do Chánh Thanh tra tỉnh này chủ trương thực hiện.

    Thanh tra tỉnh Cà Mau, nơi có cán bộ làm giả công văn của đơn vị đã và đang gây "xào xáo dư luận". (Ảnh: báo Người Đưa Tin)

    Về việc ký tên, nếu có thì do sơ suất khi ký cùng nhiều văn bản khác, chứ Thanh tra tỉnh không có chủ trương đề nghị nội dung trên. Tại văn thư của Thanh tra tỉnh Cà Mau cũng không có bản lưu, nhật ký công văn đi, đóng dấu và không phát hành văn bản trên; đồng thời, trong sổ nhật ký công văn đi của Thanh tra tỉnh thể hiện Công văn 06/TT-XLSTT ký ngày 10/1/2017 có nội dung khác.

    Trao đổi xung quanh vấn đề trên, một lãnh đạo UBND xã Khánh Thuận cho biết, sau khi có công văn “giả” nói trên trong tay, nhiều người dân ở các ấp 17, 19, 20, 21 thuộc xã Khánh Thuận kéo nhau đi khiếu kiện, gây mất trật tự địa phương.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-diem-can-bo-thanh-tra-phong-chong-tham-nhung-lam-gia-cong-van-a183923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan