+Aa-
    Zalo

    Kiểm điểm chủ tịch xã bị tố dùng rựa phá hoại cây trồng của người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xem xét các tình tiết, hành vi vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền đã yêu cầu kiểm điểm ông Cân trong tổ chức Đảng, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Sau khi xem xét các tình tiết, hành vi vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền đã yêu cầu kiểm điểm ông Cân trong tổ chức Đảng, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Những cây keo bị cạo vỏ, chặt gốc để cây chết dần. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến vụ chủ tịch xã bị tố dùng rựa phá hoại cây trồng của người dân, ngày 16/8, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Trịnh Xuân Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi vào cuộc kiểm tra, làm rõ cơ quan chức năng đã có kết luận về vụ việc này.

    Cụ thể, qua quá trình kiểm tra, xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền xác định, vào khoảng 7h ngày 8/6, ông Trần Văn Cân - Chủ tịch UBND xã Phong Xuân có mặt tại vườn cao su của gia đình tại khu vực Nà Chợ Rộng, xã Phong Xuân để thăm và chăm sóc cây cao su cùng với ông Nguyễn Đình Tý (trú thôn Xuân Điền Lộc), là người được gia đình ông Cân thuê phát dọn thực bì cây cối quanh vườn cao su.

    Lo sợ 5 cây keo lai của hộ gia đình ông Nguyễn Đông (54 tuổi), trú thôn Xuân Điền Lộc phát triển sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cây cao su của gia đình ông nên ông Cân đã bảo ông Tý cạo vỏ để cây không phát triển và cây sẽ chết dần.

    Qua đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền kết luận, việc cạo vỏ 4 cây keo lai của gia đình ông Đông là do ông Tý trực tiếp thực hiện, nhưng ông Cân là người trực tiếp giao và chỉ việc cho ông Tý, nên ông Cân có trách nhiệm trong việc này.  

    "Sau khi xem xét các tình tiết, hành vi vi phạm của ông Cân, đồng thời, có đơn trình bày của người bị hại mong muốn giảm nhẹ cho ông Cân, nên chúng tôi yêu cầu kiểm điểm ông Cân trong tổ chức Đảng, nghiêm túc rút kinh nghiệm", ông Hùng nhấn mạnh.  

    Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đưa tin ngày 12/6, gia đình ông Nguyễn Đông (trú thôn Điền Lộc, xã Phong Xuân) lên mạng xã hội Facebook “tố” ông Cân lén vào rừng chặt phá cây keo tràm của gia đình.  

    Gia đình ông Đông cho biết, vào sáng 8/6, ông Cân khi đi thăm rừng cao su tại khu vực Nà Chợ Rộng (xã Phong Xuân) đã tự ý chặt các cây keo tràm nằm trên đất rừng được cấp quyền sử dụng của ông Đông, giáp ranh với lô rừng cao su rộng 1,1ha của ông Cân.

    Đại diện gia đình ông Đông cũng khẳng định, hành vi này của ông Cân đã bị gia đình ông phát hiện, có nhiều người làm chứng.   

    Sau khi xảy ra sự việc, sáng 9/6, ông Cân đã trực tiếp đến nhà ông Đông để nói lời xin lỗi, đồng thời, ông này cũng ngỏ ý xin bồi thường. Tuy nhiên, gia đình ông Đông không chấp nhận bồi thường.

    Huyện ủy Phong Điền đã yêu cầu ông Trần Văn Cân giải trình, đồng thời đoàn kiểm tra của huyện đã có buổi làm việc cụ thể với các bên liên quan để có kết luận vụ việc. 

    Bạch Hiền (t/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-diem-chu-tich-xa-bi-to-dung-rua-pha-hoai-cay-trong-cua-nguoi-dan-a289087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan