+Aa-
    Zalo

    Kiếm gần 250 triệu đồng nhờ nhặt được mảnh phân cá voi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mảnh phân của cá voi (long diên hương) kết cứng lại đã được một người đàn ông nhặt được bên bờ biển ở Angelsey, miền bắc xứ Wales (Anh).

    (ĐSPL) - Mảnh phân của cá voi (long diên hương) kết cứng lại được một người đàn ông nhặt được bên bờ biển ở Angelsey, miền bắc xứ Wales (Anh).

    Mảnh long diên hương (phân cá voi) có kích thước đến dài 20cm, rộng 15cm và nặng tới hơn 1kg. Nó được cho là đã trôi nổi trên biển trong nhiều thập kỷ tước khi trôi dạt vào bờ.

    Chris Surfleet - chuyên gia thẩm định giá và bán đấu giá cấp cao cho biết: "Người đàn ông bán lại cho chúng tôi mảnh long diên hương này cho biết anh đang đi dạo cùng con chó của mình thì thấy con chó chạy đến gần "đối tượng" này và nhất định không rời khỏi nó. Lúc đấy anh ấy đã thấy khá lạ vì trông "đối tượng" không giống với một mảnh đá lắm. Vì thế anh ấy đã mang nó về nhà. Sau khi nghiên cứu và nghi ngờ mảnh đó là long diên hương anh ấy đã bán cho chúng tôi với giá 7,000 £ (tương đương 245 triệu)".

    "Chúng tôi chắc chắn 100\% đó là mảnh long diên hương quý hiếm. Ngay cả những người đã nghiên cứu rất sâu về long diên hương cũng khẳng định chắc chắn như vậy", chuyên gia này cho hay.

    Hiện mảnh long diên hương này đang được giữ để bày bán đấu giá.

    Việc kinh doanh long diên hương là bất hợp phát ở nhiều nước nhưng nếu ai đó nhặt được nó khi trôi dạt thì có quyền sở hữu.

    Mảnh phân của cá voi (long diên hương) kết cứng lại đã được một người đàn ông nhặt được ở bên bờ biển ở Angelsey, miền bắc xứ Wales (Anh).

    Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá voi. Nhiều lý thuyết cho rằng đó là chất tiết để bao bọc những thức ăn khó tiêu như răng của một số loài mực, nhưng cũng có thuyết cho rằng chất tiết này như một loại kháng sinh để làm lành những vết thương trong ruột của cá nhà táng. Chúng sẽ nôn ọe ra hoặc thải qua phân thứ chất nhầy sẫm màu này vào đại dương, và chất nhầy sau đó sẽ đóng cứng lại.

    Cũng như xạ hương, người ta biết nhiều đến long diên hương thường chủ yếu là do nó được dùng trong việc sản xuất nước hoa. Long diên hương đã bị cấm sử dụng ở nhiều quốc gia trong những năm 1970, trong đó có Hoa Kỳ, bởi vì nguồn gốc của nó là từ cá nhà táng, là một loài dễ bị tổn thương.

    Người Ai Cập cổ đốt long diên hương để xông thơm, còn người Ai Cập hiện đại thì sử dụng nó trong các loại thuốc lá thơm. Trong đại dịch Cái chết Đen ở châu Âu, người ta tin rằng nếu mang theo một quả cầu long diên hương sẽ có thể giúp tránh bị lây nhiễm bởi vì họ cho mùi thơm của nó có thể xua đi chướng khí gây bệnh.

    Chất này cũng từng được sử dụng như một hương liệu cho thực phẩm, và chất kích dục. Trong thời Trung cổ, người châu Âu sử dụng long diên hương như một loại thuốc chữa nhức đầu, cảm, động kinh, và các bệnh khác.

    Long diên hương có giá rất cao. Giá của long diên hương vào thời điểm năm 2012 là 20 USD/gam, bằng 2/3 giá vàng.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-gan-250-trieu-dong-nho-nhat-duoc-manh-phan-ca-voi-a109941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.