+Aa-
    Zalo

    Kiếm hiệp Kim Dung: Kiều Phong, Hư Trúc, Đoàn Dự kịch chiến, ai là người chiến thắng?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong "Thiên long bát bộ", Kiều Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc mang trong mình tuyệt thế võ công cùng nội lực thượng thừa, nhưng ai trong số họ là mạnh nhất?

    Trong "Thiên long bát bộ", Kiều Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc mang trong mình tuyệt thế võ công cùng nội lực thượng thừa, nhưng ai trong số họ là mạnh nhất? 

    3 huynh đệ Kiều Phong, Hư Trúc và Đoàn Dự được đánh giá là những nhân vật mạnh nhất trong Thiên Long Bát Bộ

    Trong "Thiên long bát bộ", ba nhân vật chính là Kiều Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc mang trong mình tuyệt thế võ công cùng nội lực thượng thừa, nhưng ai trong số họ là mạnh nhất? Trên thực tế, nhà văn Kim Dung đã gợi ý cho chúng ta câu trả lời ngay trong tác phẩm.

    Vào những hồi cuối của Thiên Long Bát Bộ, nhà văn Kim Dung từng đưa ra lời nhận xét vè võ công của Đoàn Dự và Hư Trúc.

    Nguyên văn: "Lúc này Hư Trúc đã là chân truyền của Thiên Sơn Đồng Lão, lại luyện được võ học thâm thúy trên bức thạch bích trong Linh Tựu Cung, võ công cao cường, đạt đến cảnh giới tùy tâm sở dục, chẳng thể gặp bất lợi. Còn Đoàn Dự sau khi có được tu vi cả đời của Cưu Ma Trí, nội lực thâm hậu, cũng là chấn cổ thước kim, một khi thi triển Lăng Ba Vi Bộ, quân Liêu sao có thể ngăn cản?".

    Từ đoạn trên có thể thấy đặc điểm võ công của 2 người này. Võ công của Hư Trúc bắt nguồn từ phái Tiêu Dao, chiêu thức tinh diệu. Hơn nữa, những gì mà Thiên Sơn Đồng Lão truyền cho Hư Trúc đều là những gì tinh túy nhất của Tiêu Dao Phái, như Thiên Sơn Lục Dương Chưởng và Thiên Sơn Triệt Mai Thủ.

    Hư Trúc nhận 70 năm công lực của Vô Nhai Tử.

    Điểm mạnh của Đoàn Dự là nội công thâm hậu. Với Bắc Minh Thần Công, Đoàn Dự đã hút được nội lực của rất nhiều cao thủ võ lâm trong thiên hạ. Trước tiên là Vô Lượng Kiếm thất đệ tử, sau đó lần lượt đến Đoàn Diên Khánh, Hoàng My Tăng, Diệp Nhị Nương, Nam Hải Ngạc Thần, Vân Trung Hạc, Bảo Định Đế, Đoàn Thị ngũ đại cao thủ,... và đặc biệt là hấp thụ được công lực cả đời của Khưu Ma Trí. Có thể nói, nội lực của Đoàn Dự là đệ nhất trong Thiên Long Bát Bộ.

    Tại cuộc chiến ở Thiếu Thất Sơn, Đoàn Diên Khánh và Khưu Ma Trí khi chứng kiến Đoàn Dự thi triển Lục Mạch Thần Kiếm tuyệt diệu vô song, đã nói rằng mặc dù Đoàn Dự tu luyện chưa thông, nhưng chỉ cần có cao nhân chỉ điểm, ắt sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất.

    Trong khi trước đó, Khưu Ma Trí đã từng giao đấu với Hư Trúc nên hiểu rất rõ thực lực đệ tử chân truyền của Thiên Sơn Đổng Lão. Vậy mà Khưu Ma Trí vẫn nhận xét nếu Đoàn Dự có cao nhân chỉ điểm sẽ trở thành đệ nhất cao thủ. Chứng tỏ, nếu Đoàn Dự luyện được hoàn chỉnh Lục Mạch Thần Kiếm, thì Hư Trúc cũng không phải đối thủ của anh.

    Hơn nữa, về cuối Đoàn Dự hấp thụ công lực cả đời của Khưu Ma Trí, nội lực gia tăng gấp bội, uy lực của Lục Mạch Thần Kiếm vì thế mà cũng mạnh hơn nhiều lần. Do đó có thể nói võ công của Đoàn Dự cao hơn Hư Trúc một bậc.

    Đoàn Dự thi triển Lục Mạch Thần Kiếm.

    Cũng tại cuộc chiến ở Thiếu Thất Sơn, Kiều Phong đã có trận đơn đấu với Trang Tụ Hiền. Mặc dù Kiều Phong dành chiến thắng, nhưng mỗi lần anh tiếp chưởng của Trang Tụ Hiền đều cảm thấy hàn khí chạy quanh người, có giác khó chịu không thể diễn tả.

    Sau lần đó, Hư Trúc cũng có dịp đánh với Trang Tụ Hiền, trong nguyên tác ghi rõ Hư Trúc không sợ Hàn Âm Độc Chưởng của Trang Tụ Hiền. Từ đó có thể suy đoán, Hư Trúc mạnh hơn Kiều Phong.

    Tuy nhiên, trong 3 huynh đệ thì Kiều Phong lại có kinh nghiệm thực chiến phong phú nhất. Võ công của Kiều Phong được tu luyện qua nhiều trận đánh sinh tử, trái ngược hoàn toàn so với hai hiền đệ của anh, một người bị ép học, người còn lại dựa vào việc hấp thu nội lực của kẻ khác.

    Như trong nguyên tác viết, Kiều Phong thiên sinh dị bẩm, là một kỳ tài võ học, bất kỳ một chiều tầm thường nào vào tay anh ta, đều có thể phát huy uy lực vô song, đã học chiêu nào sẽ tinh thông chiêu đấy, càng gặp nguy hiểm càng phát huy được tố chất của mình.

    [presscloud]17281[/presscloud]

    Video: Kiều Phong một mình huyết chiến Tụ Hiền Trang. Nguồn: Youtube

    Kiều Phong trong đời hiếm khi bại trận. Không ít đối thủ có võ công tinh diệu và nội lực thâm hậu hơn, nhưng khi giao đấu đều thất bại trước Kiều Phong vào những thời điểm then chốt của trận chiến, thua một cách tâm phục khẩu phục.

    Hơn nữa, trái với tính cách có phần thiếu quyết đoán của Hư Trúc và Đoàn Dự, trong mỗi trận huyết chiến, Kiều Phong thường không nể nang mà ra tay rất độc, như đại huyết chiến ở Tụ Hiền Trang là một ví dụ.

    Từ đó có thể nhận định, Kiều Phong xứng đáng là chiến thần trời sinh. Dù Hư Trúc và Đoàn Dự có võ công cao hơn nhưng để thắng được Kiều Phong trong một trận chiến thực sự là điều không dễ dàng.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-hiep-kim-dung-kieu-phong-hu-truc-doan-du-kich-chien-ai-la-nguoi-chien-thang-a342072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan