+Aa-
    Zalo

    Kiếm hiệp Kim Dung: Xếp hạng các mỹ nhân thông minh nhất, Chu Chỉ Nhước chỉ đứng cuối

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh những anh hùng cái thế, "Xạ Điêu Tam Khúc" không hề thiếu những mỹ nhân nổi tiếng thông minh, mưu mẹo.

    Bên cạnh những anh hùng cái thế, "Xạ Điêu Tam Khúc" không hề thiếu những mỹ nhân nổi tiếng thông minh, mưu mẹo.

    "Xạ Điêu Tam Khúc" gồm 3 tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Kim Dung: "Anh Hùng Xạ Điêu", "Thần Điêu Đại Hiệp" và "Ỷ Thiên Đồ Long Ký". Mỗi tác phẩm đều ghi dấu ấn mạnh mẽ khi phác họa cuộc đời của những vị anh hùng hành hiệp trượng nghĩa, võ công cao cường. Tuy nhiên, không vì thế mà những mỹ nhân xuất hiện trong các bộ truyện này thiếu đi cá tính đặc biệt. Dưới đây là những cô nương cá tính độc nhất trong bộ ba tiểu thuyết đình đám của nhà văn Kim Dung.

    1. Hoàng Dung

    Hoàng Dung là nhân vật nữ chính trong "Anh Hùng Xạ Điêu". Mỹ nhân này là con gái độc nhất của Bắc Cái Hồng Thất Công, sau này gặp gỡ nên duyên cùng Quách Tĩnh - anh hùng đệ nhất trong thiên hạ.

    "Hoàng Dung" của Lý Nhất Đồng trong phiên bản "Anh Hùng Xạ Điêu" năm 2016.

    Nàng sở hữu trí tuệ hơn người, vô cùng thông minh, nhiều mưu kế và không kém phần láu cá. Chính sự nhanh nhạy của Hoàng Dung đã khiến kẻ thù nhiều phen khốn đốn, góp phần không nhỏ giúp Quách Tĩnh vượt qua các thử thách khó khăn, nguy hiểm.

    2. Quách Tương

    Quách Tương là con gái của vợ chồng Quách Tĩnh - Hoàng Dung. Khác với người chị Quách Phù tính cách nóng nảy, nàng thừa hưởng sự thông minh, khôn ngoan, lamh bợi, bướng bỉnh của mẹ. Chính vì vậy mà tiểu mỹ nhân này còn được gọi là Tiểu Đông Tà.

    Lý Ỷ Hồng trong vai "Quách Tương" trong "Thần Điêu Đại Hiệp" phiên bản 1995.

    Dành trọn tình cảm cho Dương Quá nhưng không được đáp lại, Quách Tương lựa chọn cách chúc phúc cho anh và Tiểu Long Nữ. Sau này trong bộ truyện "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", Quách Tương vì không thể tìm gặp được Dương Quá nên đã lên núi sáng lập ra giáo phái Nga My nức tiếng giang hồ.

    3. Ân Tố Tố

    Ân Tố Tố là ái nữ của Ân Thiên Chính, nàng giữ chức Thiên Vi Đường chỉ đứng sau hai người là cha và anh trai. Xinh đẹp, mưu trí hơn người, nàng đã đoạt được Đồ Long Đao từ tay đệ tử Võ Đang là Du Đại Nham. Sau đó, mỹ nhân này đã tổ chức đại hội tại Vương Bàn Sơn để khoe thành quả.

    "Ân Tố Tố" được Quách Phi Lệ đảm nhận trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" phiên bản 2003.

    Từ chính đại hội này, Ân Tố Tố và Trương Thúy Sơn bị Tạ Tốn bắt lên hoang đảo. Nàng đã nên duyên cùng Trương Thúy Sơn rồi hạ sinh Trương Vô Kỵ. Sau này khi trở về Trung Nguyên, Ân Tố Tố đã tự sát trước mặt quần chúng và con trai. Trước đó, Trương Thúy Sơn vì muốn bảo vệ Tạ Tốn cũng đã lựa chọn cái cái chết. Chính sự hy sinh của đôi vợ chồng đã khiến võ lâm nổi lên vô số sóng gió.

    4. Triệu Mẫn

    Nàng quận chúa Triệu Mẫn nổi tiếng xinh đẹp và đầy mưu mẹo. Mỹ nhân này được phụ vương hết mực cưng chiều, hô mưu gọi gió, sai khiến nhiều cao thủ trong giới võ lâm.

    Lê Tư là nàng "Triệu Mẫn" trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" phiên bản 2000.

    Sự mưu trí của Triệu Mẫn được bộc lộ rõ nhất ở việc dễ dàng vây bắt lục đại môn phái giam giữ trong Van An tự. Khi Trương Vô Kỵ đang bái cao đường cùng Chu Chỉ Nhước, Triệu Mẫn đã không màng nguy hiểm xuất hiện ngăn cản chàng kết hôn với nữ nhân họ Chu.

    5. Chu Chỉ Nhược

    Chu Chỉ Nhược từng là một cô gái hiền lành, nhân hậu. Nhưng từ lúc Trương Tam Phong đưa cô lên núi Nga Mi nhận Diệt Tuyệt Sư Thái làm sư phụ, cuộc đời cô đã định sẵn sẽ xảy ra bi kịch.

    Đặng Tụy Văn hóa thân thành "Chu Chỉ Nhược" trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký" bản 1986.

    Diệt Tuyệt Sư Thái đã bắt đệ tự của mình lập lời thề độc không bao giờ được yêu Trương Vô Kỵ, còn sai khiến nàng đoạt bí kíp võ công. Quá hiếu kính với sư phụ, Chu Chỉ Nhược đã trở nên độc ác, tìm mọi cách chiếm Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm, sát hại Ân Ly rồi đổ oan cho Triệu Mẫn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-hiep-kim-dung-xep-hang-cac-my-nhan-thong-minh-nhat-chu-chi-nhuoc-chi-dung-cuoi-a351824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan