+Aa-
    Zalo

    Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế xác minh nguồn gốc 3 cây cổ thụ "siêu khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cán bộ kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của 3 cây cổ thụ "siêu khủng".

    Cán bộ kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của 3 cây cổ thụ "siêu khủng".

    Sáng 2/4, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế và Hạt kiểm lâm thị xã Hương Thủy đã đến hiện trường nơi đặt ba cây cổ thụ "siêu khủng" bị CSGT tỉnh tạm giữ, tại một bãi đất trống trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Tại đây, lực lượng kiểm lâm đã lấy mẫu lá trên một cây cổ thụ để kiểm tra, đối chiếu xem những cây này thuộc nhóm cây nào. 

    “Hiện chúng tôi chưa xác định được ba cây cổ thụ trên xe đầu kéo là loại cây gì. Tài xế và chủ cây cũng không có mặt để xuất trình giấy tờ về nguồn gốc cây. Đơn vị nắm bắt thông tin ban đầu và chờ chủ cây đến để cung cấp giấy tờ liên quan”, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thị xã Hương Thủy cho biết.

    Ngoài ra, quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Đỗ Quang Tùng cho hay, bên cạnh sự vào cuộc của Kiểm lâm Huế, Cục đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác minh thông tin số “cây khủng” được cho là có nguồn gốc từ huyện Ea Kar của tỉnh này.

    Cây cổ thụ "siêu khủng" đang được đặt ven đường ở Thừa Thiên- Huế. Ảnh: VnExpress

    “Sáng 2/4, anh em trong đó đã về huyện làm rõ những thông tin dư luận phản ánh”, ông Tùng nói.

    Trong khi đó, trao đổi với báo chí, thượng tá Lê Viết Phương, phó trưởng phòng CSGT Đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngoài xử phạt hành chính các tài xế ra, CSGT còn yêu cầu chủ xe phải cưa giảm chiều cao các cây theo đúng quy định mới được phép lưu thông tiếp.

    Như tin tức đã đưa, chiều 30/3, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, lực lượng CSGT đã phát hiện ba xe đầu kéo mang biển số tỉnh Quảng Bình lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế nên đã ra lệnh dừng xe.

    Qua kiểm tra, cả ba xe đều vi phạm lỗi chở quá khổ, quá tải vượt quy định. Các chủ xe cũng không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt nên bị lực lượng CSGT lập biên bản, xử phạt tổng cộng gần 82 triệu đồng và tước bằng lái của các tài xế từ 1-3 tháng.

    Các tài xế khai rằng mình chở cây thuê cho Công ty Hải Sơn ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

    Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn, giám đốc Công ty Hải Sơn, cho biết công ty có nhận chở 3 cây đa cổ thụ cho một nhà chùa từ Đắk Lắk về Hà Nội. Trong quá trình vận chuyển cây có nhà sư của chùa đi theo xe. Sau khi bị CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt, phía công ty đã bàn giao cây lại cho đại diện nhà chùa và đưa xe đầu kéo về Quảng Bình sửa chữa.

    Ông Sơn cũng cho hay, thông tin chở 3 cây khủng trên cho một vị thiếu tướng là không đúng sự thật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-lam-thua-thien--hue-xac-minh-nguon-goc-3-cay-co-thu-sieu-khung-a224488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan