Kiểm soát hiệu quả bệnh vẩy nến bằng thảo dược ở giai đoạn ổn định


Thứ 6, 30/11/2018 | 08:00


Mặc dù hiện nay có sẵn nhiều lựa chọn điều trị bệnh vẩy nến nhưng không có lựa chọn nào được cho là “tiêu chuẩn vàng” để duy trì thời kì hồi phục ổn định.

Mặc dù hiện nay có sẵn nhiều lựa chọn điều trị bệnh vẩy nến nhưng không có lựa chọn nào được cho là “tiêu chuẩn vàng” để duy trì thời kì hồi phục ổn định.

Bệnh vảy nến là một bệnh viêm mạn tính ảnh hưởng tới khoảng 3% dân số trên toàn thế giới. Đây là một bệnh viêm da tự miễn qua trung gian tế bào T, đặc trưng bởi tình trạng viêm da, tăng sừng hóa, tăng sinh biểu bì, tăng sinh mạch và sừng hóa bất thường. Bệnh vảy nến còn liên quan đến nhiều bệnh lí khác làm gia tăng các chi phí kinh tế - xã hội và tuổi thọ giảm. Các biến cố tinh thần và căng thẳng đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm thiểu hoặc làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.

Các phương pháp điều trị truyền thống cho bệnh vảy nến có thể gây độc hại cho bệnh nhân về lâu dài và không phải lúc nào cũng có thể điều trị trọn vẹn các tổn thương. Do tình trạng tái phát mạn tính và những tác động sâu sắc đến chất lượng cuộc sống người bệnh, việc duy trì trạng thái không triệu chứng cho bệnh nhân được coi là nền tảng.

Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân bệnh vẩy nến

Một nghiên cứu hồi cứu được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents, tiến hành trên 50 bệnh nhân (23 nam, 27 nữ), độ tuổi từ 18 đến 58 tuổi (trung bình là 38,3). Tất cả các bệnh nhân đều bị ảnh hưởng bởi vảy nến thể mảng mức độ từ nhẹ đến nặng (thời gian mắc bệnh trung bình: 29,5 năm). 28 bệnh nhân trước đó đã được điều trị với một loạt các sản phẩm dùng ngoài da thảo dược của Úc (các sản phẩm dùng ngoài da Dr Michaels® (Soratinex®) dành cho bệnh vảy nến) và 22 bệnh nhân trước đó được điều trị bằng liệu pháp sinh học. Tất cả  các bệnh nhân đều đã khỏi hoàn toàn các tổn thương.

Trong số 28 bệnh nhân được điều trị với sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®), 22 người tiếp tục áp dụng liệu trình ba bước các sản phẩm này (gồm Gel làm sạch - Cleansing Gel, Thuốc mỡ bôi - Ointment và Kem dưỡng da - Skin Conditioner), hai lần mỗi tuần (ngày đầu và ngày thứ tư của tuần) lên các vùng da bị ảnh hưởng trước đó với liều duy trì (Nhóm điều trị duy trì) và 6 bệnh nhân còn lại ngưng điều trị (Nhóm không điều trị duy trì).

Trong số 22 bệnh nhân điều trị bằng liệu pháp sinh học, 12 người tham gia vào nhóm điều trị duy trì với sản phẩm Dr Michaels® và tiếp tục liệu trình ba bước với các sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®) (gồm Gel làm sạch - Cleansing Gel, Thuốc mỡ bôi - Ointment và Kem dưỡng da Skin Conditioner) hai lần mỗi tuần (vào ngày thứ nhất và ngày thứ tư của tuần) lên các vùng da bị tổn thương trước đó. Mười bệnh nhân còn lại ngừng điều trị.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Kiểm soát hiệu quả bệnh vẩy nến bằng thảo dược ở giai đoạn ổn định (Hình 2).

Trước và sau 8 tuần sử dụng sản phẩm Dr Michaels từ thảo dược.

Các dữ liệu trình bày ở đây là kết quả nghiên cứu 50 bệnh nhân trong thời gian hơn 64 tuần. Bốn mươi sáu bệnh nhân đã hoàn tất nghiên cứu và 4 bệnh nhân thuộc nhóm điều trị không duy trì (trước đó được điều trị bằng sinh học) không tiếp tục nữa mà tìm kiếm hướng điều trị sâu hơn với liệu pháp sinh học.

Trong số 34 bệnh nhân thuộc nhóm điều trị duy trì bằng Dr Michaels® (Soratinex®) trước đó, [22 người đã được điều trị với Dr Michaels® (Soratinex®) và 12 người được điều trị bằng sinh học], có 26 bệnh nhân vẫn tồn tại trạng thái không có triệu chứng với điểm sàn PASI là 0. Sáu bệnh nhân xuất hiện ban đỏ nhẹ với điểm PASI tăng 0-25%. Hai bệnh nhân thuộc nhóm mức độ trung bình có điểm PASI tăng 36-50% và được điều trị ban đầu với liệu pháp sinh học.

Trong số 6 bệnh nhân thuộc nhóm Dr Michaels® không điều trị duy trì, có 3 bệnh nhân duy trì tình trạng không triệu chứng, 1 bệnh nhân có biểu hiện triệu chứng trở lại bắt đầu vào tuần thứ 36 và 2 bệnh nhân ở tuần 44. Trong số 10 bệnh nhân thuộc nhóm điều trị sinh học không duy trì, 6 bệnh nhân có biểu hiện lại triệu chứng vào tuần 12, 2 bệnh nhân biểu hiện vào tuần 16, 1 bệnh nhân ở tuần 24 và 1 bệnh nhân ở tuần 32.

Trong nhóm điều trị Dr Michaels® (Soratinex®) duy trì, không có tác dụng phụ nào được ghi nhận ngoại trừ triệu chứng viêm nang lông nhẹ ở 3 bệnh nhân xuất hiện vào tuần 48. Điều trị vẫn được tiếp tục và tất cả 3 bệnh nhân đã hết triệu chứng.

Các kết quả đã cho thấy sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®) có thể duy trì trạng thái không triệu chứng sau khi bệnh nhân bắt đầu hồi phục, ở cả bệnh nhân đã điều trị với Dr Michaels® (Soratinex®) và quan trọng hơn cả là ở những bệnh nhân điều trị bằng liệu pháp sinh học. Bởi vì điều trị bằng liệu pháp sinh học rất đắt đỏ cho nên, dù nó có hiệu quả, thường vẫn có phản ứng xuất hiện trở lại các triệu chứng sau 3-4 tháng ngưng điều trị. Nhằm làm tăng các lợi ích sau hồi phục từ liệu pháp sinh học, bệnh nhân có thể tiếp tục liệu trình điều trị duy trì sử dụng sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®) để kéo dài trạng thái không triệu chứng của họ và có thêm nhiều lợi ích dài hạn khác nữa. Với cách nhìn này, chúng tôi đề xuất Soratinex® nên được sử dụng trong điều trị kết hợp với điều trị toàn thân bệnh vảy nến (bao gồm điều trị sinh học) và tiếp tục sau khi kết thúc điều trị.

Thông tin tìm hiểu chi tiết tại đây: http://drmichaels.vn/giai-phap-dr-michaels/benh-vay-nen-1/

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 81-83 Lò đúc, Hà nội và 87 Trần Não, TP. Hồ Chí Minh và áp dụng phương pháp Dr Michaels: sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Phương pháp Dr. Michaels do Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả cao, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

(Theo Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-soat-hieu-qua-benh-vay-nen-bang-thao-duoc-o-giai-doan-on-dinh-a253253.html