+Aa-
    Zalo

    Kiểm toán sau bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Không tìm thấy bằng chứng gian lận ở bang Arizona

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn một nửa số quận ở bang Arizona đã tiến hành kiểm toán sau bầu cử và không tìm thấy sự khác biệt nào hoặc chỉ có những vấn đề nhỏ không ảnh hưởng đến kết quả

    Hơn một nửa số quận ở bang Arizona đã tiến hành kiểm toán sau bầu cử và không tìm thấy sự khác biệt nào hoặc chỉ có những vấn đề nhỏ không ảnh hưởng đến kết quả của cuộc đua, theo báo cáo được gửi cho văn phòng Thư ký bầu cử Arizona.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

    Các cuộc kiểm toán tại bốn quận lớn nhất của Arizona, chiếm 86% tổng số phiếu bầu tổng thống, không cho thấy bằng chứng nào về sự gian lận cử tri có hệ thống mà Tổng thống Donald Trump đã than phiền. 

    Không có bất thường nào được tìm thấy ở Quận Maricopa, là quận đông dân nhất trong bang. Quận Phoenix cũng ở trong tình trạng tương tự, các báo cáo cho thấy. Các quan chức ở hạt Pima đã kiểm tra ngẫu nhiên 4.239 phiếu bầu trong cuộc đua tổng thống và chỉ phát hiện chênh lệch hai phiếu phổ thông.

    Kết quả kiểm tra được đưa ra khi Arizona hiện ghi nhận cách biệt rất nhỏ giữa ứng viên đảng Dân chủ (cựu Phó Tổng thống Joe Biden) và ứng viên đảng Cộng hòa (ông Donald Trump). Cụ thể, ông Biden dẫn trước với 11.390 phiếu bầu, tương đương khoảng 0,34 %, và hơn 3,3 triệu phiếu bầu đã được bỏ phiếu trên toàn tiểu bang.

    Tính đến sáng 12/11 (giờ địa phương), chỉ còn chưa đầy 25.000 lá phiếu cần được kiểm đếm, theo văn phòng bầu cử.

    Trước đó, ông Trump đăng trên Twiiter: "Từ 200.000 phiếu bầu đến dưới 10.000 phiếu bầu. Nếu chúng tôi có thể kiểm tra tổng số phiếu bầu, chúng tôi cũng sẽ dễ dàng thắng ở Arizona!".

    Theo luật tiểu bang, các ban kiểm toán lưỡng đảng thường xuyên tiến hành kiểm tra đếm tay các lá phiếu sớm và các lá phiếu ngày Bầu cử ở tất cả 15 quận của Arizona. Các cuộc kiểm toán này, vốn được các hạt khởi động trong vòng 24 giờ sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu.

    Theo quy định, họ phải kiểm đếm các lá phiếu được bỏ trong ngày bầu cử 3/11 thường xuyên từ ít nhất hai khu vực bầu cử hoặc 2% khu vực bầu cử. Các khu vực được chọn ngẫu nhiên bằng cách rút thăm.

    Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox Business hôm 11/11, Tổng chưởng lý bang Arizona, ông Mark Brnovich – thuộc đảng Cộng hòa – cũng đã khẳng định không có bằng chứng gian lận bầu cử ở bang này, và rằng ông Trump không có khả năng vượt qua đối thủ Biden tại Arizona.

    Mộc Miên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-toan-sau-bau-cu-tong-thong-my-2020-khong-tim-thay-bang-chung-gian-lan-o-bang-arizona-a345908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan