+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra các trung tâm tập mắt, yoga mắt ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định không có cơ sở chữa cận thị bằng phương pháp tập yoga nào được cấp phép.

    Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã khẳng định không có cơ sở chữa cận thị bằng phương pháp tập yoga nào được cấp phép.

    Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, thời gian tới, cơ quan chức năng của Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các trung tâm tập mắt, yoga mắt, phục hồi thị lực học đường... đang được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng điện tử, Vietnam Plus đưa tin.

    Theo đó, ngoài việc xử phạt hành chính, cơ quan chức năng sẽ tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở không được cấp phép.

    Trước đó, tại hội thảo các bệnh về mắt do Bệnh viện mắt Hà Nội 2 (cơ sở thực hành của trường Đại học Y Hà Nội) tổ chức ngày 19/12 tại Hà Nội, các chuyên gia về nhãn khoa đều khẳng định tập yoaga hay bấm huyệt để hồi phục các chức năng của mắt là không thể.

    Học sinh tiểu học được kiểm tra mắt. Ảnh minh họa

    ThS. Đặng Xuân Nguyên - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phát biểu: “Phục hồi chức năng thị giác là chương trình phục hồi dựa trên cơ sở khoa học, thiết bị nhãn khoa tiên tiến cùng với quá trình khám, chữa bệnh bởi những bác sĩ chuyên khoa. Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp trẻ sau khi được mát-xa mắt dễ chịu hơn, nhưng độ cận vẫn tăng và thậm chí còn bị tổn thương nhãn cầu.

    Người bệnh nghe theo quảng cáo không đúng sẽ bỏ lỡ việc điều trị đúng thời điểm. Do đó, khi mắc bệnh về mắt như tật khúc xạ, cận, người dân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị đúng hướng, tránh biến chứng có thể gây ra, làm ảnh hưởng thị lực”.

    Cũng tại hội thảo này, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Sở Y tế chưa cấp phép cho bất cứ cơ sở chữa cận thị cũng như bệnh lý về mắt khác bằng phương pháp tập yoga, báo Hà Nội Mới phản ánh.

    Ngoài ra, hiện nay, Sở Y tế Hà Nội cũng chưa xét duyệt các bài thuốc gia truyền hay các phương pháp điều trị khúc xạ mắt bằng yoga vì chưa đủ cơ sở khoa học và pháp lý.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-cac-trung-tam-tap-mat-yoga-mat-o-ha-noi-a214901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan