+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra đột xuất nơi hành nghề của "bác sĩ Hà Duy Thọ" nổi tiếng trên Tiktok

    (ĐS&PL) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp cùng các ban ngành liên quan kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM của "bác sĩ Hà Duy Thọ".

    Ngày 14/11, báo Người lao động dẫn thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận Phú Nhuận cùng các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất căn nhà tại địa chỉ 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận phát hiện tại đây có hoạt động khám, chữa bệnh không phép.

    Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận căn nhà này có 4 tầng, được sử dụng làm nơi hành nghề khám, chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ). Tầng trệt phía trước có 1 bàn dùng khám bệnh và 1 bàn tiếp khách. Phía sau là khu nhà bếp có 1 bàn để các sản phẩm là thực phẩm, thực phẩm bổ sung, các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".

    Cùng với đó, tại bàn dùng khám, tư vấn, phát hiện có "phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp OHSAWA công thức số 6, công thức số 7 (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin "Bác sĩ Hà Duy Thọ".

    kiem tra dot xuat noi hanh nghe cua bac si ha duy tho noi tieng tren tiktok dspl 1
    Lực lượng chức năng kiểm tra nơi khám chữa bệnh của ông Thọ và bà Thu. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Theo cơ quan chức năng, dù không treo biển hiện nhưng tại đây có mở cửa hoạt động. Bên cạnh đó, không có niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; không có sổ cập nhật; không có hồ sơ bệnh án ngoại trú.

    Đáng chú ý, thời điểm kiểm tra, ông Thọ đang khám, tư vấn thuốc cho một nam bệnh nhân tên K. Trao đổi thông tin, anh K. cho biết đọc được thông tin trên mạng xã hội nên tìm đến để được ông Thọ tư vấn tình trạng sức khỏe.

    Tại đây, anh được chẩn đoán bệnh, sau đó ra nhà sau gặp bà Thu lấy 6 sản phẩm thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch không rõ nguồn gốc có in thông tin "Dr. Tho" với giá 4.290.000 đồng.

    Liên quan đến sự việc, báo Tổ Quốc cho hay, tiến hành kiểm tra quảng cáo, đoàn kiểm tra nhận thấy trang Facebook cá nhân "Bác sĩ Hà Duy Thọ" quảng cáo bác sĩ dinh dưỡng Hà Duy Thọ và sản phẩm thực phẩm.

    kiem tra dot xuat noi hanh nghe cua bac si ha duy tho noi tieng tren tiktok dspl 2
    Hình ảnh “toa thuốc” người bệnh cung cấp Đoàn kiểm tra. Ảnh: Tổ Quốc

    Tại bàn dùng khám, tư vấn, đoàn kiểm tra phát hiện có "Phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp OHSAWA công thức số 6, công thức số 7 (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin “BS Hà Duy Thọ”.

    Tuy nhiên, ông Thọ không trình ra được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra. Bà Đặng Thị Tuyết Thu cung cấp cho đoàn kiểm tra Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 003365/HCM-CCHN do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 08/11/2012 (phạm vi hành nghề: khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền).

    Thanh tra Sở đề nghị ông Thọ và bà Thu ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc khi chưa có giấy phép hoạt động; ngưng ngay quảng cáo liên quan hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép và chưa có hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-dot-xuat-noi-hanh-nghe-cua-bac-si-ha-duy-tho-noi-tieng-tren-tiktok-a599478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Tại phiên tòa xét xử vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC), HĐXX đã đặt câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của Sở Y tế Quảng Ninh khi để xảy ra sai phạm với tư cách là chủ đầu tư dự án.