+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra phòng trọ, công an phát hiện "bí mật" 3 đối tượng giấu kín

    • DSPL
    ĐS&PL Bất ngờ kiểm tra phòng trọ trên địa bàn TP.Tam Kỳ, lực lượng công an phát hiện hơn 20.000 tờ rơi có nội dung liên quan đến cho vay nặng lãi.

    Bất ngờ kiểm tra phòng trọ trên địa bàn TP.Tam Kỳ, lực lượng công an phát hiện hơn 20.000 tờ rơi có nội dung liên quan đến cho vay nặng lãi.

    Hàng ngàn tờ rơi vay nặng lãi bị phát hiện trong phòng trọ. Ảnh: Công Lý 

    Ngày 26/6, Công an TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã làm việc với 3 đối tượng Vũ Văn Trường (SN 2000), Trình Sỹ Lâm (SN 1989), Ngô Tiến Thành (SN 1997, cùng quê tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) vì liên quan đến dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”.

    Trước đó, tiến hành kiểm tra hành chính nhà trọ của 3 đối tượng tại phường An Sơn, TP. Tam Kỳ, Công an phát hiện nhiều tài liệu, hồ sơ nội dung thể hiện cho vay nặng lãi, có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”.

    Tại phòng trọ có hơn 20.000 tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp, giải ngân trong vòng 5 phút”, cùng nhiều loại giấy tờ tùy thân của người vay.

    Các đối tượng khai nhận đã cho 20 người vay, mỗi người từ 3 – 10 triệu đồng, hình thức trả góp theo ngày, trung bình lãi suất 30%/tháng.

    Khi làm thủ tục vay, người vay giao cho các đối tượng các loại giấy tờ tùy thân như CMND, hộ khẩu, đăng ký hộ kinh doanh. Hàng ngày, các đối tượng liên lạc hẹn gặp qua điện thoại để thu tiền góp.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 25/6, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Nghệ An cho biết, đơn vị chủ trì phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Đô Lương phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn huyện Đô Lương.

    Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện trên địa bàn Đô Lương xuất hiện đường dây hoạt động “tín dụng đen” do đối tượng Hồ Vĩnh Diên (SN 1986) trú tại thị trấn Đô Lương - một đối tượng hình sự nguy hiểm, đã có tiền án - cầm đầu. Đường dây tín dụng đen của Diên quy tụ dưới trướng những đối tượng đã có tiền án.

    Tất cả những hoạt động của Diên đều diễn ra một cách kín kẽ. Khi có khách hàng vay tiền, thông qua đàn em, Diên hẹn gặp các con nợ, thống nhất lãi suất “cắt cổ” từ 3.000 đồng - 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương 108% - 180%/1 năm).

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ hơn 200 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động, 1 thẻ ATM và nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay.

    Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ từ năm 2018 đến trước khi bị bắt, Diên đã cho hơn 10 người vay với số tiền hơn 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính 400 triệu đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-phong-tro-cong-an-phat-hien-bi-mat-3-doi-tuong-giau-kin-a328659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan