+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra, thu giữ hàng hóa của Khaisilk sau lùm xùm bán khăn “made in China”

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Quản lý thị trường 14 phối hợp với lực lượng chức năng liên ngành đã xuống kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai, nơi bán hàng Khaisilk “made in China”, lập biên bản

    Cơ quan Quản lý thị trường 14 phối hợp với lực lượng chức năng liên ngành đã xuống kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai, nơi bán hàng Khaisilk “made in China”, lập biên bản và thu giữ một số mẫu hàng.

    Ngày 26/10, Cơ quan Quản lý thị trường 14 (TP. Hà Nội) cùng phối hợp với Cảnh sát kinh tế và lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm) bán hàng Khaisilk và lập biên bản, thu giữ một số mẫu hàng.

    Thông tin trên được ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT -Bộ Công Thương) cung cấp. Ông nói rằng,  kết quả kiểm tra như thế nào cơ quan này sẽ cung cấp thông tin sau.

    Cửa hàng khaaisilk bị kiểm tra. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Trần Hùng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, sau khi báo đài đăng thông tin về việc Khaisilk có dấu hiệu nhập hàng Trung Quốc về gắn mác thương hiệu Việt Nam,  Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các đơn vị nghiệp vụ xử lý ngay.

    "Cơ quan chức năng sẽ căn cứ các quy định pháp luật để xử lý theo trình tự. Việc xử lý đến đâu thì sẽ cần điều tra rồi mới thực hiện", ông Hùng cho biết.

    Theo ông Hùng, lụa tơ tằm Khaisilk là thương hiệu quốc gia lớn, có dấu hiệu vi phạm là rất đáng báo động, cần làm rõ.

    Vị này cho rằng cái mất mát lớn nhất là thương hiệu của doanh nghiệp, bởi Khaisilk cũng như gốm Bát Tràng thường được lựa chọn trong các dịp lễ Tết.

    Quan điểm của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là "không có vùng cấm trong xử lý sai phạm".


    Khăn lụa gắn mác "Made in China" tại cửa hàng Khaisilk. 

    Ông Hùng cũng cho biết kết quả kiểm tra sẽ được công bố chi tiết sau đó. Hiện cơ quan quản lý thị trường thu giữ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá khoảng 30 triệu đồng.

    Theo đại diện Ban chỉ đạo 389, đơn vị này đã kiến nghị rất nhiều về việc kiểm tra hàng giả khi các hiệp định thương mại được ký kết, thị trường mở cửa, hàng hóa nhập dễ dàng.

    "Chúng ta cần sớm hoàn thiện văn bản pháp lý, có chế tài đủ sức răn đe các đối tượng trục lợi, thực hiện nghiêm khi phát hiện sai phạm", ông Hùng nói.

    Ông Hùng cho rằng, qua sự việc như vậy, lãnh đạo Bộ đã xử ký kiên quyết, trách nhiệm, đặc biệt là với hàng nhái hàng giả vi phạm sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng lớn người tiêu dùng thì lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu phải xử lý, bất kể đó là công ty hay thương hiệu nào.

    Cũng theo ông hung, Khaisilk là một thương hiệu thì đây là sự việc đáng buồn, bởi các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam rất hay mua lụa tơ tằm, gốm,... “Một thương hiệu lớn mà làm như vậy thì ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu quốc gia”, ông nhận xét.

    Trước đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China".  Văn phòng Bộ Công Thương cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China". Vài ngày sau đó, ông chủ của Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khaisilk “made in Vietnam” và xin lỗi khách hàng.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-thu-giu-hang-hoa-cua-khaisilk-sau-lum-xum-ban-khan-made-in-china-a206733.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan