+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh: "Không có ai gây sức ép hết!"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: "UBKT làm theo đúng nguyên

    Liên quan đến vụ kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: "UBKT làm theo đúng nguyên tắc, quy trình và thủ tục để đảm bảo cho sự minh bạch. Tôi cam đoan không có ai gây sức ép hết!".

    Trao đổi với Pv báo Tiền Phong, ông Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sau khi có kết quả thanh tra của UBND tỉnh Thanh Hóa, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBKT Tỉnh ủy khẩn trương vào cuộc, làm rõ những dấu hiệu vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ một viên chức lên vị trí Phó phòng, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa trong vòng 14 tháng (từ 9/2013 đến 11/2014).

    Theo ông Đảng, đoàn kiểm tra có 7 thành viên, do một Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT làm trưởng đoàn. Đoàn công tác chia làm hai tổ để triển khai công việc, với tinh thần khẩn trương nhất.

    UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc liên tiếp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trưởng bất động sản, trong khoảng thời gian chưa đến 7 tháng là sai quy định. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Chúng tôi chịu trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc này. Anh em làm việc với tinh thần khẩn trương nhất, khi có kết quả chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể bằng văn bản. UBKT làm theo đúng nguyên tắc, quy trình và thủ tục để đảm bảo cho sự minh bạch. Tôi cam đoan không có ai gây sức ép hết!”, ông Đảng nhấn mạnh.

    Ông Trần Quang Đảng cũng cho biết, qua báo cáo của UBND tỉnh, bước đầu khẳng định có dấu hiệu vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

    “Trong quá trình kiểm tra có vấn đề gì chúng tôi sẽ tuân thủ báo cáo tập thể, thường xuyên. Vì trên chúng tôi là UBKT Trung ương”, ông Đảng khẳng định.

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV đưa tin, ông Mai Sỹ Diến- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện nay tỉnh đã chỉ đạo và đang trong quá tình làm. Làm không nghiêm túc thì tôi mới có ý kiến với tư cách là Tỉnh ủy viên, Phó đoàn ĐBQH. Quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà không được các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc thì chúng tôi có ý kiến, không chỉ bằng kiến nghị mà kể cả trong tổ chức đảng cũng có ý kiến”.

    “Tôi khẳng định là không thể giấu diếm được vấn đề gì mà phải đặt lên bàn, trách nhiệm đến đâu, sai phạm đến đâu xem xét xử lý đến đó thì dư luận yên, cán bộ đảng viên tin tưởng vào tổ chức, tập thể. Cái cơ bản là không sợ khuyết điểm. Có khuyết điểm nhưng không nhận ra, không nghiêm túc kiểm điểm thì đó mới là vấn đề”, ông Diễn khẳng định.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-viec-bo-nhiem-than-toc-ba-quynh-anh-khong-co-ai-gay-suc-ep-het-a186909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan