+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra y tế: Tổng thống Trump có sức khỏe rất tốt nhưng lo ngại về vấn đề tim mạch

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả một cuộc kiểm tra y tế được công bố hôm 14/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump nhìn chung có sức khỏe rất tốt, ngoại trừ bị mắc bệnh béo phì.

    Kết quả một cuộc kiểm tra y tế được công bố hôm 14/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump nhìn chung có sức khỏe rất tốt, ngoại trừ bị mắc bệnh béo phì.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

    Ông Trump (72 tuổi) đã trải qua một cuộc kiểm tra thể chất tại bệnh viện quân đội Walter Reed, được thực hiện và giám sát bởi bác sĩ Sean Conley - bác sĩ riêng của Tổng thống.

    Trong cuộc kiểm tra thể chất năm 2018, ông Trump cao 1,9 mét, nặng tới 108,4 kg theo bác sĩ. Với thể trạng như vậy, chuyên gia y tế lo lắng rằng ông chủ Nhà Trắng có thể bị những bệnh liên quan đến tim mạch. Vậy nên, kế hoạch giảm cân đã được đưa ra. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Trump bất ngờ tăng cân lên 110,2 kg, (tăng 2 kg), đưa chỉ số khối cơ thể (BMI) của ông lên mức 30,4, chính thức bị béo phì lâm sàng. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, BMI dựa trên chiều cao và cân nặng, từ 30 trở lên được coi là béo phì.

    "Trong khi BMI không phải là thước đo đánh giá hoàn hảo về sức khỏe của một người thì nó vẫn có thể xác định tình trạng béo phì lâm sàng cũng như giúp xác định các yếu tố nguy cơ khác, điều đó làm tăng đáng kể mối lo ngại về vấn đề tim mạch", bác sĩ Sanjay Gupta nói với CNN.

    Các kết quả vật lý hạn chế cung cấp thông tin chi tiết hơn năm 2018 nhưng lưu ý rằng Tổng thống đã tăng liều rosuvastatin hàng ngày - một loại thuốc dùng để điều trị cholesterol cao. Mức cholesterol của ông Trump cho thấy tổng lượng cholesterol là 196 - HDL là 58 và LDL là 122. Năm 2018, tổng lượng cholesterol của ông là 223, HDL là 63, và LDL là 94.

    Huyết áp của Tổng thống Mỹ được ghi nhận ở mức 118/80, so với 116/70 hồi năm ngoái. Ông Trump cũng đã được tiêm chủng ngừa bao gồm vắc-xin Pneumovax 23 - bảo vệ chống lại các bệnh phế cầu khuẩn như viêm màng não và viêm phổi, và vắc-xin Shingrix - bảo vệ chống lại bệnh zona.

    Cuộc kiểm tra mất khoảng 4 giờ và không cần dùng bất kỳ thuốc an thần hay gây mê nào, bác sĩ Conley nói. Ông Trump đã được kiểm tra bởi 11 chuyên gia khác nhau tại Walter Reed.

    Hồi năm 2018, bác sĩ Ronny Jackson nói rằng Tổng thống có "sức khỏe tuyệt vời" và thậm chí còn đùa rằng ông Trump "có thể sống đến 200 tuổi" nếu ông cải thiện chế độ ăn uống. Trên thực tế, ông chủ Nhà Trắng có niềm đam mê bất tận với đồ ăn nhanh. Ông cũng không hay chơi thể thao, ngoài môn golf.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-y-te-tong-thong-trump-co-suc-khoe-rat-tot-nhung-lo-ngai-ve-van-de-tim-mach-a263036.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan