+Aa-
    Zalo

    Kiếm trăm triệu/tháng, "đại gia" ăn mày chỉ ăn ở nhà hàng 5 sao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ăn mày dường như đã trở thành một nghề "hái ra tiền" ở nhiều nước. Nhiều ăn mày còn thuộc hạng "đại gia": Nhiều bất động sản, đi xe sang và ăn ở nhà hàng 5 sao.

    (ĐSPL) - Ăn mày dường như đã trở thành một nghề kiếm bộn tiền ở nhiều nước. Mức sống của nhiều ăn mày còn thuộc hạng đại gia: Có nhiều bất động sản, đi xe sang và... ăn tối ở nhà hàng 5 sao.

    Sau một ngày 'nằm lăn lóc" khắp các con phố với bộ mặt đáng thương, khi màn đêm buông xuống, nhóm ăn mày này "lột xác" thành những đại gia, chỉ ăn ở nhà hàng 5 sao và vào ngắm nghía trang sức đắt tiền...

    Đó là cảnh tượng diễn ra ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Những bức ảnh điều tra ghi lại cảnh nhóm hành khất này ăn sáng tại một nhà hàng thức ăn nhanh, ăn thịt bò và uống bia mỗi bữa trưa, uống nước chanh và kem vào bữa tối tại một nhà hàng 5 sao. Sau đó nhóm này còn "ghé thăm" một cửa hàng bán trang sức cao cấp.

    Vào mỗi sáng sớm, 2 thành viên sẽ giả bệnh và nằm đơ trên nền đất, trong khi một người khác quỳ lạy bên cạnh xin tiền người qua đường.

    Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Cui Guanghua chụp được. Cui đã theo chân nhóm ăn xin chuyên nghiệp trên suốt một tuần.

    Theo đó, nhóm hành khất này có khoảng 10 thành viên. Họ thường chia nhỏ ra và hành nghề tại các địa điểm công cộng như đường phố, công viên, ga tàu điện ngầm.

    Vào mỗi sáng sớm, 2 thành viên sẽ giả bệnh và nằm đơ trên nền đất, trong khi một người khác quỳ lạy bên cạnh xin tiền người qua đường.

    Nhóm hành khất này ăn sáng tại một nhà hàng thức ăn nhanh, ăn thịt bò và uống bia mỗi bữa trưa, uống nước chanh và kem vào bữa tối tại một nhà hàng 5 sao. 

    Nhóm “lừa đảo” này chế bia lạnh vào một cái chai có dán nhãn thuốc trị bệnh bên ngoài để che mắt mọi người.

    Trong bộ dạng rách rưới và bệnh tật, nhóm đã lấy được lòng thương của nhiều người. Mỗi ngày họ xin được khoảng 2.000 đến 3.000 Nhân Dân Tệ (tương đương 7-9 triệu VNĐ).

    Sau đó nhóm này còn "ghé thăm" một cửa hàng bán trang sức cao cấp.

    Một thành viên trong nhóm từ trạng thái bệnh tật nghiêm trọng không ngồi dậy được rồi bỗng chốc "khỏi bệnh" thần kỳ khi cùng cả nhóm di chuyển đến một địa điểm hoạt động khác.

    Đây cũng là hoạt động thường nhật của nhiều nhóm ăn xin chuyên nghiệp tại nhiều thành phố khác ở Trung Quốc. Giờ làm việc của những nhóm ăn xin này thường bắt đầu từ sớm và kéo dài đến 23 giờ, kết thúc với một bữa ăn tối xa xỉ trong nhà hàng 5 sao.

    Trước đó ít ngày, hình ảnh một cụ ông ăn xin 70 tuổi ngồi bên cạnh “núi” tiền lẻ cũng đã gây sốc dư luận.

    Đó là một cụ ông đã hơn 70 tuổi, hành nghề ăn xin tại Bắc Kinh được một thời gian khá lâu. Quê gốc của cụ ông ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

    Được biết, mỗi tháng cụ ông gửi về cho gia đình 10.000 Nhân Dân Tệ (34 triệu VNĐ) để giúp đỡ người thân.

    Hình ảnh một cụ ông ăn xin 70 tuổi ngồi bên cạnh “núi” tiền lẻ cũng đã gây sốc dư luận.

    Cụ ông kể rằng, ăn xin chính là nguồn thu nhập chính cho gia đình ông. Nhờ số tiền ăn xin này mà ông có thể nuôi 3 đứa cháu trong gia đình học đại học và xây được một căn nhà hai tầng khang trang tại quê.

    Đặc biệt, trong những dịp lễ ông thường kiếm được hơn 20.000 Nhân Dân Tệ (hơn 65 triệu VNĐ). Như sau đợt Tết trung thu vừa qua, ông phải đến bưu điện trong vòng 3 ngày bởi không thể đếm hết được tiền lẻ trong một ngày.

    Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua được chụp lại vào ngày cuối cùng ông đếm tiền để gửi về nhà. Ông thường trải tiền khắp trên sàn ngồi đếm rồi mới đưa cho thu ngân để gửi về quê. Ông nói với người trong bưu điện: "Ai giúp tôi đếm số tiền này sẽ được trả thù lao 100 nhân dân tệ (350.000 VNĐ)". Một nhân viên bảo vệ và một thu ngân đã giúp ông mà không lấy thù lao.

    Cư dân mạng không hiểu vì sao ông lão ăn xin có thể có nhiều tiền như vậy. Nhiều người cho rằng có người giúp đỡ ông, cũng có người cho rằng ông lão tiết kiệm mỗi ngày thì hoàn toàn có khả năng thu về con số lớn như vậy.

    Có nhiều người ăn xin dư dả đến mức sở hữu cả bất động sản ở những khu đắt đỏ như Hong Kong và Macau.

    Hay như trường hợp một người phụ nữ trẻ mang bầu cùng cậu bé được cho là con trai cô cầm tấm biển xin tiền ở góc đường tại trung tâm Eastlake Village ở San Diego, California - Mỹ.

    Cảnh tượng này xuất hiện cuối tuần gần đây khiến chị Melissa Smith, một khách hàng hay lui tới khu vực, chú ý - Daily Mail đưa tin hôm 11/11/2014. Nhiều người đã động lòng và quyên góp tiền giúp 2 mẹ con, trung bình mỗi phút có một người cho tiền, theo chị Melissa.

    Tuy nhiên, tuần vừa qua, trong lúc đang bơm xăng, chị Melissa bất ngờ chứng kiến cảnh 2 mẹ con sau khi hành nghề đã gặp gỡ bạn trai của người mẹ rồi cả 3 lên chiếc Mercedes-Benz còn rất mới. Chiếc xe thuộc mẫu Mercedes C320 có giá khoảng 35.000 USD.

    Nhận thấy sự việc có vẻ lạ lùng, Melissa vội vàng lần theo chiếc Mercedes-Benz. “Tôi thấy họ vừa đi vừa đếm tiền và cười đùa thích thú. Cậu bé thậm chí còn không thắt dây an toàn” – Melissa kể lại.

    Tiếp đó, Melissa thấy chiếc xe rẽ vào một trung tâm thương mại trên đường Bonita và người phụ nữ mang bầu cùng đứa trẻ lại tiếp tục hành nghề tại đây.

    Từ biển số xe, Melissa lần tìm được người đăng ký xe là một phụ nữ đang sống tại căn hộ Escondidio với giá thuê 2.500 USD/tháng. Chị cũng gửi câu chuyện phát hiện tình cờ này cùng toàn bộ hình ảnh liên quan cho đài KGTV. Tuy nhiên, khi đài này tới xác minh thì các hàng xóm cạnh căn hộ cho biết chủ nhân của nó đã chuyển đi nơi khác.

    Li Qiang, một giáo sư Xã hội học tại trường Đại học Qinghua nhận xét: “Họ đã phá hủy lòng tin trong xã hội. Nếu những người có lòng tốt thường xuyên bị lừa dối thì họ sẽ không còn tin và giúp đỡ những người khó khăn thật sự nữa. Dạng ăn xin chuyện nghiệp như thế này quá nguy hiểm!”.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Video: Video: Bóc mẽ chiêu giả vờ tàn tật để ăn xin trên phố

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tram-trieuthang-dai-gia-an-may-chi-an-o-nha-hang-5-sao-a92850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ăn mày kiếm gần trăm triệu/tuần

    Ăn mày kiếm gần trăm triệu/tuần

    Nạn ăn mày giả hoành hành trên các con phố ở Birmingham nóng tới mức chính quyền thành phố này đã phải mở một cuộc truy quét diện rộng hồi cuối năm ngoái.