+Aa-
    Zalo

    Kiếm trăm tỷ từ Google mà "quên" nộp thuế, một người ở TP.HCM bị phạt, truy thu 31 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Chi cục Thuế quận 7 - Nhà Bè vừa truy thu, xử phạt số tiền 31 tỷ đồng với một cá nhân có thu nhập khủng từ Google mà quên kê khai, nộp thuế.

    Thông tin từ ông Thái Minh Giao- Cục phó cục Thuế TP.HCM, thời gian qua, cục Thuế TP.HCM đã xử lý 38 người có thu nhập từ Google với số thuế xử lý truy thu, phạt và tiền chậm nộp lên tới 169 tỷ đồng.

    kiem tram ty tu google nhung quen nop thue mot ca nhan bi phat truy thu 31 ty dong dspl
    Một cá nhân tại TP.HCM bị truy thu 31 tỷ đồng tiền thuế. Ảnh minh họa

    Đáng chú ý, trong đó, có một cá nhân có thu nhập rất lớn từ Google nhưng "quên" không kê khai, nộp thuế. Người này đã bị Chi cục Thuế quận 7 - Nhà Bè truy thu và phạt 31 tỷ đồng.

    Ngoài ra, cơ quan thuế cũng xử lý 3 doanh nghiệp, xử lý truy thu, phạt chậm nộp 327 triệu đồng.

    Đại diện cục Thuế TP.HCM cũng thông tin, thời gian qua cục Thuế TP.HCM đã phối hợp với một số các ngân hàng thương mại trên địa bàn đề nghị cung cấp dữ liệu dòng tiền giao dịch chuyển từ nước ngoài về cho các tổ chức, cá nhân trong nước có nhận thu nhập từ các tổ chức nước ngoài (Google, Apple, Netflix, …) do cung cấp dịch vụ trên các nền tảng số.

    Trong quá trình kiểm tra 3 công ty đối tác, cơ quan thuế đã khai thác thêm được các tổ chức, cá nhân trong nước cung cấp dịch vụ trực tuyến cho các tổ chức nước ngoài chưa thực hiện kê khai nộp thuế, để kiểm tra, xử lý truy thu thuế.

    Cơ quan thuế cũng phát hiện các tổ chức, cá nhân có phát sinh thu nhập từ Google với tổng số tiền nhận từ nước ngoài hơn 51,2 triệu USD và 21,4 tỷ đồng.

    Để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng số, Phó cục trưởng cục Thuế TP.HCM cho hay, cơ quan này đã xây dựng cơ chế cung cấp thông tin của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics, giao hàng, nhất là các doanh nghiệp giao hàng có thu hộ tiền bán hàng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng số.

    Căn cứ dữ liệu thu được, cơ quan thuế sẽ thực hiện rà soát, đối chiếu doanh thu đã kê khai của các tổ chức, cá nhân này để thực hiện truy thu và xử phạt theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tram-ty-tu-google-ma-quen-nop-thue-mot-nguoi-o-tp-hcm-bi-phat-truy-thu-31-ty-dong-a542785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan