+Aa-
    Zalo

    Kiến An, Hải Phòng: Đấu giá đất ở xong, mặt bằng vẫn chưa sạch?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Ngày 29/11/2019 đã diễn ra cuộc đấu giá đất ở gồm 39 lô tại khu vực tổ Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, Hải Phòng.

    (ĐS&PL) Ngày 29/11/2019 đã diễn ra cuộc đấu giá đất ở gồm 39 lô tại khu vực tổ Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, Hải Phòng. Tuy nhiên, đến ngày 17/12/2019, bà N.T.Lảnh phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật về việc khoảng 100m2 đất của nhà bà bị thu hồi phục vụ đấu giá vẫn chưa được đền bù thỏa đáng.

    Thực hiện kế hoạch công tác năm, UBND quận Kiến An tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất vào mục đích làm nhà ở tại nhiều địa điểm trên địa bàn, trong đó có khu vực Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, gồm 39 lô đất.

    Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, ngày 29/11/2019, cuộc đấu giá đã diễn ra, với sự tham gia đông đảo của các gia đình, cá nhân có nhu cầu. Toàn bộ 39 lô đất đều được đấu giá thành công. Các trường hợp trúng đấu giá đang trong thời gian hoàn thiện nghĩa vụ tài chính để nhận “sổ đỏ” theo quy định.

    Tuy nhiên, ngày 17/12/2019, bà N.T.Lảnh (HKTT: tổ dân phố Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, Kiến An) phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, phần diện tích khoảng 100m2 nhà bà bị lấy vào vẫn chưa được đền bù thỏa đáng. Bà cho rằng đất nhà bà có từ thời mẹ bà để lại, có các cụ già còn sống trong làng làm chứng. Tuy nhiên trên bản đồ đo vẽ địa chính thì thể hiện là cái mương.

    Bà cũng dẫn PV ra thực địa và chỉ rõ phần diện tích gia đình bà bị thu hồi nhưng chưa được đền bù thỏa đáng và chỉ rõ căn cứ vồng đất còn sót lại chứ không phải cái mương như trên bản đồ. Nguyện vọng của gia đình giờ chỉ cần đền bù như đất nông nghiệp cũng được.

    Sau đó, PV liên hệ với ông Nguyễn Xuân Thu – Chủ tịch UBND phường Văn Đẩu, ông Thu cho biết: UBND phường có nhận được phản ánh của bà Lảnh. Tuy nhiên, ông Thu cho rằng việc bà Lảnh bức xúc là vì, trong quá trình chuẩn bị mặt bằng cho dự án đấu giá, một lượng đất san lấp đã xô xuống mảnh đất của bà.

    Ông Thu cho biết: “Nó vào phần diện tích của bà ấy, sáng nay tôi đã làm việc với gia đình rồi, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã xuống đo đạc và sẽ hỗ trợ trường hợp của bà ấy, bà ấy cũng nhất trí”

    Tuy nhiên, khi được hỏi là tại sao xô đất lại diễn ra trên 1 diện tích lớn như vậy thì ông Thu không trả lời được.

    Ông Huyên, địa chính xã Văn Đẩu cho biết: Trung tâm phát triển quỹ đất đang được giao để đo lại. Còn việc thỏa thuận với nhà bà Lảnh xong rồi nhưng chưa nhận tiền hỗ trợ.

    Trao đổi qua điện thoại, bà Đoàn Thị Thu Huyền – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Kiến An cho biết trung tâm phát triển quỹ đất không nắm được thông tin trên. Hôm nay họp hội đồng nên cũng không nắm được việc cán bộ trung tâm xuống phường và sẽ cho kiểm tra lại.

    Sáng hôm sau khi PV liên lạc lại bà Huyền cho biết vẫn đang họp hội đồng, có gì đăng ký qua văn phòng ủy ban vì không được phát ngôn khi chưa có sự đồng ý của ủy ban.

    Sau khi liên hệ với Chánh văn phòng UBND Quận Kiến An, ông Lã Quý Nghĩa đã yêu cầu PV làm việc trực tiếp với bên Trung tâm phát triển quỹ đất.

    Đến chiều, liên lạc lại với bà Huyền, bà Huyền cho biết trung tâm không cử cán bộ xuống nhà ông Vinh bà Lảnh.

    Trước đó, vào tháng 10/2016, cũng tại địa bàn quận Kiến An đã từng rộ lên thông tin về việc có dấu hiệu trục lợi trong giải phóng mặt bằng dự án cầu vượt Đồng Khê. UBND TP Hải Phòng sau đó đã yêu cầu quận Kiến An kiểm tra xác minh nội dung trên và xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

    Gần đây nhất, vào thời gian cuối năm 2018 và đầu năm 2019, dư luận cũng xôn xao về những khuất tất xung quanh các dự án bán đấu giá đất tại khu vực Đồng Mía (phường Ngọc Sơn) và khu vực tổ dân phố Phương Khê (phường Đồng Hòa), cùng ở quận Kiến An.

     Tân Thắng/Sức Khỏe 365

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-an-hai-phong-dau-gia-dat-o-xong-mat-bang-van-chua-sach-a305385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.