Kiện bạn gái đòi hơn 1 tỷ tình phí hậu chia tay, thanh niên “ngậm đắng nuốt cay” trước phán quyết của tòa


Thứ 3, 14/12/2021 | 14:46


Cùng sự kiện

Bị đá phũ phàng sau 4 năm mặn nồng, anh chàng kiện bạn gái ra tòa đòi hơn 1 tỷ tình phí, ngờ đâu nhận cái kết cay đắng.

Theo Sina, nam thanh niên tên Tiểu Trương ở Tây Hồ, Hàng Châu (Trung Quốc) và bạn gái Oánh Oánh đã hẹn hò được 4 năm. Đáng tiếc, tới đầu năm 2021, hai người quyết định “đường ai nấy đi” vì cảm thấy không còn hợp nhau nữa.

Suốt khoảng thời gian bên nhau, Tiểu Trương luôn chiều chuộng bạn gái, thường xuyên thanh toán một số khoản thiết yếu. Tin tưởng Tiểu Trương, Oánh Oánh đưa thẻ tín dụng của mình cho bạn trai sử dụng. Tuy nhiên, những khác biệt giữa hai người dần khiến tình cảm rạn nứt, cuối cùng Oánh Oánh đề nghị chia tay.

Không cam lòng, Tiểu Trương liệt kê toàn bộ những khoản chi tiêu lớn nhỏ trong suốt thời gian hai người chung sống, tổng cộng là 290.000 NDT (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Sau đó, nam thanh niên kiện bạn gái ra tòa với lý do tranh chấp vay nợ dân sự.

Gia đình - Tình yêu - Kiện bạn gái đòi hơn 1 tỷ tình phí hậu chia tay, thanh niên “ngậm đắng nuốt cay” trước phán quyết của tòa
Nam thanh niên cho rằng bạn gái lợi dụng tình cảm, nhiều lần tiêu số tiền lớn, cuối cùng đòi chia tay. Ảnh minh họa

Xuất hiện tại tòa, Tiểu Trương tố khổ rằng anh vay nợ khá nhiều để có tiền mua quà cho bạn gái và trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày của hai người. Oánh Oánh lợi dụng tình cảm, nhiều lần tiêu số tiền lớn, cuối cùng đòi chia tay. Việc này đã khiến tâm lý và tình cảm của anh bị tổn thương nghiêm trọng.

Trong khi đó, Oánh Oánh cho biết cô mang thai ngoài ý muốn 2 lần khi chung sống với Tiểu Trương. Sau khi thảo luận, hai người quyết định bỏ thai. Tiểu Trương chuyển khoản vài lần trong thời gian cô nằm viện nhưng tất cả đều được dùng vào chi phí khám, phẫu thuật và điều dưỡng, phục hồi cơ thể.

Nhận thấy Oánh Oánh giải thích hợp lý về số tiền chuyển khoản trong khi Tiểu Trương không thể cung cấp đủ bằng chứng chứng minh hai người có quan hệ vay nợ, Tòa án Tây Hồ đã bác bỏ đơn kiện của nam thanh niên.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2019, Tòa án cấp Trung TP Phủ Châu, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đã ra phán quyết yêu cầu cô gái họ Huỳnh phải trả tình phí trong thời gian yêu nhau qua mạng cho bạn trai họ Lã.

Được biết, Huỳnh và Lã quen nhau qua WeChat rồi dần nảy sinh tình cảm. Thời điểm còn yêu đương mặn nồng, Huỳnh liên tục đòi bạn trai tặng tiền dưới dạng “lì xì điện tử WeChat” với lý do đang túng tiền hoặc có chuyện cần gấp.

Mặc dù kinh tế không dư dả nhưng vì yêu bạn gái nên Lã sẵn sàng đáp ứng, chỉ vài tháng đã đưa tới hơn 7.000 NDT (hơn 25 triệu đồng). Thế nhưng sau đó, Huỳnh ngày càng tỏ ra lạnh nhạt với Lã, cuối cùng đòi chia tay.

Khi Lã tức giận đòi lại số tiền đã đưa lúc trước, Huỳnh gửi tin nhắn bảo sẽ trả nhưng không nói con số cụ thể. Một ngày nọ, Huỳnh bất ngờ chặn Lã trên WeChat, từ đó đoạn tuyệt quan hệ. Quá bực mình trước hành  động của Huỳnh, Lã đã gửi đơn kiện lên tòa án, yêu cầu cô trả tiền.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-ban-gai-doi-hon-1-ty-tinh-phi-hau-chia-tay-thanh-nien-ngam-dang-nuot-cay-truoc-phan-quyet-cua-toa-a522403.html