+Aa-
    Zalo

    Kiến bộn tiền nhờ thu thập băng tinh khiết 100.000 năm tuổi để bán cho giới nhà giàu Dubai

    (ĐS&PL) - Nhóm khai thác băng sử dụng một chiếc thuyền có cần cẩu, lùng sục khắp các vịnh hẹp xung quanh Nuuk để tìm kiếm những khối băng không bị ô nhiễm, chưa bao giờ tiếp xúc với bề mặt trên hoặc dưới đáy sông băng.

    Công ty khởi nghiệp Arctic Ice, có trụ sở tại thành phố Nuuk (Greenland), chuyên thu hoạch băng và vận chuyển đến các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và bán cho các nhà hàng, quán bar, khách sạn hạng sang ở khu vực này.

    Người phát ngôn của công ty cho biết: "Băng có nguồn gốc trực tiếp từ các sông băng tự nhiên ở Bắc Cực, đã ở trạng thái đóng băng hơn 100.000 năm. Những phần này của dải băng chưa tiếp xúc với bất kỳ loại đất hay bị ô nhiễm bởi tạp chất nào do con người tạo ra. Đây là nguồn nước sạch nhất trên Trái đất".

    Công ty thành lập từ năm 2022, đã xuất ra thị trường 20 tấn băng có tuổi đời hàng trăm nghìn năm. Một trong các thị trường lớn của công ty là Dubai, nơi khách nhà giàu sẵn lòng bỏ khoản tiền không nhỏ để trải nghiệm.

    thu-thap-bang-tinh-khiet-100.000-nam-tuoi-de-ban-cho-nha-giau-lam-do-uong-nguon-video--the-sun..mp4

    Nhóm khai thác băng sử dụng một chiếc thuyền có cần cẩu, lùng sục khắp các vịnh hẹp xung quanh Nuuk để tìm kiếm những khối băng không bị ô nhiễm, chưa bao giờ tiếp xúc với bề mặt trên hoặc dưới đáy sông băng.

    Sau khi xác định được phần thích hợp, họ vớt băng vào các thùng nhựa, chở về cảng. Những container đông lạnh chất đầy băng sẽ được vận chuyển đến Đan Mạch. Tại đây, băng cổ được chất lên một con tàu khác rồi tiếp tục chuyển đến Dubai và được bán đi bởi nhà phân phối Natural Ice.

    Người đồng sáng lập công ty Arcitic Ice - Malik V Rasmussen - cho biết do không có bọt khí trong băng cổ thu hoạch ở Bắc Cực nên nó sẽ tan chậm hơn băng thông thường.

    kien bon tien nho thu thap bang tinh khiet 100 000 nam tuoi de ban cho nha hang dubai 1
    kien bon tien nho thu thap bang tinh khiet 100 000 nam tuoi de ban cho nha hang dubai 2
    hững container đông lạnh chất đầy băng sẽ được vận chuyển đến Đan Mạch. Ảnh: Arctic Ice.

    Tờ The Guardian (Anh) cho biết, ở Greenland, việc sử dụng băng tinh khiết trong đồ uống đã trở thành thói quen phổ biến ở đây. Trong nhiều năm qua, một số công ty khởi nghiệp cố xuất khẩu băng nhưng chưa thành công.

    Về phần mình, công ty Arctic Ice hy vọng tương lai của sản phẩm này sẽ khởi sắc khi được khách hàng tại Dubai đón nhận.

    Mặc dù vấp phải nhiều chỉ trích vì thu hoạch băng ở sông băng cổ đại và bị cho là làm tình trạng băng tan do biến đổi khí hậu nghiêm trọng hơn, công ty này vẫn khẳng định việc làm của họ là thân thiện với môi trường. Ngoài ra, để thúc đẩy bảo vệ môi trường, Arctic Ice cho biết họ có kế hoạch sử dụng các tàu không thải carbon để vận chuyển băng trong tương lai gần.

    Nguồn video: The Sun.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-bon-tien-nho-thu-thap-bang-tinh-khiet-100-000-nam-tuoi-de-ban-cho-gioi-nha-giau-dubai-a607606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan