+Aa-
    Zalo

    Kiện đòi bồi thường do cắt nhầm 2 quả thận: 4 năm chưa xong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -Gần 4 năm sau khi cắt nhầm 2 quả thận, các đơn vị liên quan vẫn chưa giải quyết dứt điểm vụ việc khiến bệnh nhân bức xúc.

    (ĐSPL) -Gần 4 năm sau khi cắt nhầm 2 quả thận, các đơn vị liên quan vẫn chưa giải quyết dứt điểm vụ việc khiến bệnh nhân bức xúc. Đến nay phiên tòa xử vụ gia đình bệnh nhân Hứa Cẩm Tú kiện Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ cắt nhầm hai quả thận bị hoãn do đại diện bệnh viện có đơn xin tạm hoãn.

    Theo tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 25/9, thẩm phán Nguyễn Chế Linh, TAND quận Ninh Kiều, Cần Thơ cho biết dự kiến phiên tòa xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại vụ “Cắt hết hai quả thận” sẽ được đưa ra xét xử vào 14h hôm 25/9, tuy nhiên do đại diện theo ủy quyền của Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ có đơn xin tạm hoãn nên tòa đã hoãn.

    Theo đó, đại diện của bệnh viện là luật sư Nguyễn Trường Thành (Văn phòng Luật sư Vạn Lý) đã có đơn xin hoãn vì lý do được triệu tập tham gia phiên tòa khác tại TAND tỉnh Hậu Giang diễn ra cùng ngày.

    Đây là vụ kiện do đại diện của bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (huyện Thới Lai, Cần Thơ) kiện Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ đòi bồi thường thiệt hại vì cắt nhầm thận trong quá trình điều trị và phẫu thuật tại bệnh viện này.

    Sức khỏe của bà Hứa Cẩm Tú ngày càng suy kiệt nhưng vẫn chưa được bồi thường thỏa đáng

    Vụ việc đã được đưa ra hòa giải nhiều lần nhưng bất thành do không thống nhất việc bồi thường thiệt hại.

    Phía nguyên đơn yêu cầu bệnh viện phải bồi thường thiệt hại một lần cho gia đình là 442.819.000 đồng, bao gồm chi phí chữa bệnh, thu nhập thực tế bị mất từ chăn nuôi, thu nhập bị mất của chồng, khoản tiền bù đắp về tinh thần, trợ cấp cho 3 đứa con...

    Mỗi tháng phải trợ cấp 8.193.000 đồng, bao gồm 3 triệu đồng chi phí hỗ trợ bà Tú khám bệnh, người chăm sóc bệnh nhân, số tiền này phải hỗ trợ đến cuối đời của bà Tú; còn 3 triệu đồng phí nuôi dưỡng các con bà, chu cấp đến khi đúng 18 tuổi.

    Sau nhiều lần hòa giải, nguyên đơn đã yêu cầu tòa trưng cầu giám định đối với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Tú.

    Dẫn nguồn báo Người lao động được biết, ngày 22/6, TAND quận Ninh Kiều đã nhận được bản kết luận giám định về tình trạng sức khỏe của bà Tú từ Viện Pháp y quốc gia, với kết quả bà Tú suy giảm sức khỏe 81\%.

    Trước đó nguồn tin từ báo Pháp luật HCM cho biết, Chị Tú là người bị BV Đa khoa TP Cần Thơ cắt nhầm hai quả thận khi chị đến điều trị tại đây. Như đã đưa tin, cuối năm 2011, chị Tú đau vùng bụng nên đến bệnh viện này chụp CT. Kết quả thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ III-IV, có sạn, buộc phải mổ. BS Trần Văn Nguyên trực tiếp mổ đã thông báo ca mổ thành công nhưng sau đó chị Tú bị biến chứng nặng, khi siêu âm lại thì không còn quả thận nào.

    Tháng 7-2012, chị Tú được BV Đa khoa Trung ương Huế ghép thận miễn phí thành công. Sau khi BV Đa khoa TP Cần Thơ ngưng hỗ trợ, chị Tú đã khởi kiện bệnh viện này đòi bồi thường thiệt hại.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-doi-boi-thuong-do-cat-nham-2-qua-than-4-nam-chua-xong-a112203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.