+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: 14 người ngộ độc Methanol phải nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - 14 trường hợp chuyển biến nặng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu đều được chẩn đoán ngộ độc Methanol – chất thường có trong rượu pha chế với cồn.

    Sáng ngày 8/11, bác sĩ Trần Văn Sỹ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận 14 bệnh nhân nhập viện cấp cứu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên. Trong số đó, có 3 trường hợp đang nguy kịch phải hỗ trợ tim phổi nhân tạo, theo báo Sài Gòn Giải Phóng.

    Liên quan đến vụ việc, đại diện chính quyền xã Nam Yên (huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) cho hay ngày 2/11, người đàn ông tạm trú trên địa bàn tên N.V.T (khoảng 47 tuổi, quê Cà Mau) bị ngộ độc rượu và tử vong.

    Theo người nhà, trước đó, ông T. nhậu chung với 7 người ở nhà thuê tại ấp Ba Biển, xã Nam Yên. Sau nhậu, ông tức ngực, khó thở nên được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi. Chính quyền xã Nam Yên hiện đang điều tra xem ông T. đã mua rượu ở đâu.

    Đám tang của ông T. kéo dài 4 ngày (từ 2-5/11), có hơn 150 lượt người đến viếng. Gia đình tổ chức đám tang có đãi các món ăn như thịt kho, cháo vịt, lẩu gà, trái cây… và khoảng 100 lít rượu trắng.

    kien giang 14 nguoi ngo doc methanol phai nhap vien cap cuu
    Một ca hội chẩn người bệnh ngộ độc rượu điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh minh họa: VnExpress

    Sau khi dự đám tang về, ngày 6/11, một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở được đưa tới Trung tâm Y tế huyện An Biên cấp cứu. Qua 2 ngày điều trị tích cực, một số người phục hồi được cho về nhà, tuy nhiên có tới 14 trường hợp chuyển biến nặng được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

    Báo Dân Trí đưa tin, 14 bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc Methanol - chất thường có trong rượu pha chế với cồn. Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã cử cán bộ tới phối hợp với trung tâm y tế xã, cơ quan chức năng huyện An Biên để điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc rượu nói trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-14-nguoi-ngo-doc-methanol-phai-nhap-vien-cap-cuu-a556685.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan