+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: 4 ngư dân tử vong nghi do ngạt khí trên tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi xuống hầm cá để lấy thức ăn, một ngư dân đã bị ngạt rồi ngất xỉu. Thấy vậy, 4 người khác xuống cứu nạn nhân rồi cũng bị ngạt theo.

    Khi xuống hầm cá để lấy thức ăn, một ngư dân đã bị ngạt rồi ngất xỉu. Thấy vậy, 4 người khác xuống cứu nạn nhân rồi cũng bị ngạt theo.

    Các ngư dân bị nạn được lực lượng bộ đội bên phòng cứu. Ảnh: Dân Việt

    Chiều 19/11, báo Người Lao Đông dẫn thông tin từ Đồn Biên phòng Tây Yên thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, lúc 9h40 sáng cùng ngày, đơn vị nhận được yêu cầu cứu hộ của tàu cá KG 95195 TS.

    Lực lượng thuộc Đồn Biên phòng Tây Yên đã nhanh chóng ứng cứu ngay sau khi nhận được tin báo.

    10h cùng ngày, 2 trong số 5 nạn nhân được lực lượng bộ đội biên phòng đưa vào đất liền đã tử vong trên đường đến bệnh viện, 3 người còn lại trong tình trạng nguy kịch.

    Tin tức mới nhất từ báo SGGP cho hay, đến chiều 19/11 đã có 4 người tử vong, một nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

    Được biết, các ngư dân bị nạn làm việc trên tàu cá mang số hiệu KG 95195 TS do ông Nguyễn Văn Dư (thường trú ở phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) làm chủ.

    Khoảng 9h ngày 19/11, tàu di chuyển vào bờ khu vực Mũi Rãnh (xã Tây Yên, huyện An Biên), khi cách Mũi Rãnh về hướng Tây khoảng 2 hải lý thì tàu dừng lại theo yêu cầu của lực lượng Kiểm ngư tuần tra trên biển.

    Trên tàu lúc này có 11 ngư dân. Trong lúc chờ đợi, một trong số họ xuống hầm cá để lấy thức ăn thì bị ngạt và ngất xỉu. Thấy vậy, lần lượt 4 người khác xuống cứu nạn nhân rồi cũng bị ngạt theo.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí khi các nạn nhân chui xuống hầm ủ cá để lấy thức ăn. Hầm cá này đã được đánh bắt và dự trữ nhiều ngày trên biển, đang trên đường vận chuyển vào đất liền.

    Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang điều tra, làm rõ vụ việc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-4-ngu-dan-tu-vong-nghi-do-ngat-khi-tren-tau-a301455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan