+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang dự kiến đón khách du lịch nội địa từ ngày 1/11

    ĐS&PL UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quyết định về việc triển khai kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến địa phương này.

    VOV đưa tin, từ ngày 1/11, Kiên Giang chính thức mở cửa đón khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại 4 huyện, thành phố gồm TP Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá và huyện đảo Kiên Hải.

    kien giang chuan bi don khach du lich noi dia spl
    Bãi Cây Mến ở xã đảo An Sơn, Kiên Hải.

    Để đảm bảo an toàn trong giai đoạn thí điểm từ 01-30/11, Kiên Giang chọn các thị trường khách du lịch trong nước đảm bảo tiêu chí “an toàn” trên cơ sở xác định mức độ nguy cơ theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành phù hợp với các tiêu chí đề ra. T

    Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tổ chức hướng dẫn, vận động các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh rà soát, củng cố, làm mới lại hoặc xây dựng các sản phẩm dịch vụ cũng như xúc tiến, quảng bá, liên kết hợp tác để thu hút khách du lịch trong nước.

    Kiên Giang xác định thị trường trọng tâm chính là khách du lịch đến từ các tỉnh phía Bắc. Trong khi đó, miền Trung, Tây Nguyên và TP HCM là thị trường mục tiêu để lên kế hoạch đón khách phù hợp theo tiêu chí an toàn về dịch bệnh.

    Khách du lịch có thể đến TP Rạch Giá, TP Hà Tiên, TP Phú Quốc cùng các huyện Kiên Lương, Kiên Hải và vùng U Minh Thượng để tham quan, nghỉ dưỡng.

    Theo báo Người Lao Động, để sớm triển khai thực hiện kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến Kiên Giang, Sở Du lịch cũng đề xuất UBND tỉnh xem xét ưu tiên tiêm vắc xin cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch tham gia phục vụ khách.

    Trước đó, từ ngày 10 - 20/10, Bộ Giao thông vận tải đã cho thực hiện thí điểm khởi động lại một số đường bay. Tại Kiên Giang có 2 đường bay Rạch Giá - TP HCM, Phú Quốc – TP HCM được mở lại. Tuy nhiên, do điều kiện bay siết chặt nên lượng khách đến Kiên Giang rất ít.

    Bắt đầu từ hôm nay (21/10), Bộ Giao thông vận tải đã nới lỏng điều kiện bay; đồng thời, đã có thêm chuyến Hà Nội đi Phú Quốc, Hà Nội đi Rạch Giá và ngược lại. Sở đang tham mưu cho UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất thêm các chuyến bay truyền thống như Thanh Hóa, Đà Nẵng, Vinh, Bình Định, Lâm Đồng để kết nối lại chuyến bay đến với Phú Quốc. Theo đó, hành khách chỉ cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện là đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc có giấy ra viện sau khi điều trị khỏi COVID-19 trong thời gian 6 tháng hoặc xét nghiệm PCR âm tính. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-du-kien-don-khach-du-lich-noi-dia-tu-ngay-1-11-a516910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan