+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: Ép nạn nhân viết giấy nợ và cướp tài sản, 8 đối tượng lĩnh 48 năm tù

    (ĐS&PL) - Ngày 28/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự, tuyên y án sơ thẩm đối với 8 bị cáo tổng cộng 48 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, ngày 28/8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự, tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Thị Nghĩa (chủ mưu) lĩnh 8 năm tù; Nguyễn Văn Khang, Huỳnh Quốc Toản và Nguyễn Thị Thúy An, mỗi bị cáo lĩnh 7 năm tù; các bị cáo Lê Văn Vẽ, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Chí Thiện mỗi người lĩnh 5 năm tù và bị cáo Lê Vĩ Khang 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

    Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Nghĩa (sinh năm 1987, ngụ ấp Kinh 2, xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận), cho Lê Hoàng Kiên (sinh năm 1986, ngụ ấp Thắng Lợi, xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận), vay tiền từ đầu năm 2020 (nhưng không có biên nhận hay giấy tờ gì chứng minh).

    Sau đó, Nghĩa đòi tiền Kiên nhiều lần nhưng Kiên không trả và cũng không thừa nhận nợ tiền.

    Vào khoảng 14h ngày 30/4/2022, Nghĩa điện thoại cho Nguyễn Văn Khang (sinh năm 2001, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) thuê nhóm của Khang đi đòi nợ buộc Kiên phải trả tiền, nếu không trả thì phải ký giấy nợ. Xong việc, Nghĩa sẽ trả công 10 triệu đồng thì Khang đồng ý.

    kien giang ep nan nhan viet giay no va cuop tai san 8 doi tuong linh tong cong 48 nam tu
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Sau đó, nhóm đòi nợ của Khang gồm: Khang, Thiện, Vĩ Khang, Khánh, Toản và Vẽ cùng với bị cáo Nghĩa và em ruột Nghĩa là An mang dao, gậy ba khúc và vỏ chai bia nhiều lần đi đến nhà Kiên đập phá tài sản, đồng thời buộc Kiên ký vào giấy nợ, rồi dùng hung khí đe dọa cướp tài sản.

    Để đòi nợ, các đối tượng lao vào đè khống chế Kiên và Diễm (vợ Kiên) để lấy điện thoại di động. Sau đó, cả nhóm tiếp tục khống chế vợ chồng Kiên buộc ký giấy nợ, nếu không trả, Nguyễn Văn Khang sẽ chặt tay Kiên.

    Lúc này, Vẽ phát hiện một cái bóp (ví) của Kiên để trên bàn nên lục soát lấy được một sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng bỏ vào túi quần. Sau đó, Kiên yêu cầu trả lại bóp thì mới đồng ý ký giấy nợ cho Nghĩa, nên Vẽ trả lại bóp cho Kiên. Lấy giấy nhận nợ của nạn nhân xong, cả nhóm kéo nhau về.

    Khi về đến nhà Nghĩa, Vẽ đưa sợi dây chuyền vừa lấy được trong bóp của Kiên đưa Nghĩa, rồi tất cả ngủ lại nhà Nghĩa. Đến sáng hôm sau thì cả nhóm bị công an bắt giữ.

    Tại phiên phúc thẩm, 8 bị cáo đồng kháng cáo, nhưng không đưa ra được chứng cứ gì mới để gở tội, mà chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thực hiện quyết liệt và nhiều lần nên bản án mà Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo bị là đúng người, đúng tội, theo Doanh nghiệp Việt Nam.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-ep-nan-nhan-viet-giay-no-va-cuop-tai-san-8-doi-tuong-linh-48-nam-tu-a588802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan