+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: Người đàn ông đi mò cá vô tình bị con cá rô nhảy vào trong họng

    (ĐS&PL) - Trong lúc mò cá người đàn ông vô tình há miệng thì một con cá rô nhảy vào rồi chui tọt xuống họng dù đã làm mọi cách để lấy ra nhưng đều không được. Do con cá có mang và vây cứng móc vào phần họng nên không những không xuống bụng mà còn khiến phần họng tổn thương nặng.

    Theo báo Lao Động đưa tin, tối 20/6, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa điều trị khỏi và cho xuất viện một trường hợp bệnh vô cùng hy hữu: Người đàn ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng có dị vật là một con cá rô chui sâu vào phần hạ họng.

    Cụ thể, bệnh nhân nam, sinh năm 1968 được người nhà đưa nhập viện vào chiều ngày 16/6 do nuốt phải một con cá rô khi đi mò cá.

    kien giang nguoi dan ong di mo ca vo tinh bi con ca ro nhay vao trong hong 1
    Bác sĩ đã gắp được con cá rô ra khỏi họng và nội soi theo dõi vết thương cho bệnh nhân. Ảnh: Lao Động

    Được biết lúc mò cá, bệnh nhân vô tình há miệng thì bất ngờ một con cá rô nhảy vào miệng rồi chui tọt xuống họng.

    Người nhà đã tìm cách lấy ra nhưng không được nên đã dùng cây định đẩy con cá chui vào trong cho xuống bụng.

    Tuy nhiên, con cá có mang và vây cứng móc vào phần họng nên không thể chui xuống mà còn khiến cho phần họng của bệnh nhân bị tổn thương nặng hơn, chảy máu nhiều.

    Báo Nhân Dân dẫn lời Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Hoàng Quý, Trưởng Khoa Tai-Mũi-Họng thuộc Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng, người trực tiếp điều trị ca bệnh trên cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có một con cá rô chui vào họng gây chảy máu nhiều, nhợn ói.

    Tiếp nhận bệnh nhân, bác Quý đã nhanh chóng xem xét tình hình dị vật, mức độ tổn thương và vị trí để có cách xử trí đúng.

    Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quý và kíp trực đã gắp được con cá rô ra khỏi họng và nội soi theo dõi vết thương cho bệnh nhân. “Do con cá đã làm tổn thương nhiều ở phần họng và lưỡi gây chảy nhiều máu, bệnh nhân đau đớn không nuốt được nên chúng tôi đã truyền dịch, chích thuốc giảm đau, cầm máu, để bệnh nhân phục hồi dần, sau đó mới có thể ăn nuốt thức ăn mềm”, bác sĩ Quý nói.

    Theo Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng, sau hơn 3 ngày điều trị, bệnh nhân nam trên đã hồi phục và được xuất viện vào ngày 20/6.

    Sau xuất viện, bệnh nhân được cấp thuốc và dặn dò ăn thức ăn mềm, tránh thực phẩm nóng để vết thương mau chóng hồi phục.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-nguoi-dan-ong-di-mo-ca-vo-tinh-bi-con-ca-ro-nhay-vao-trong-hong-a579776.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan