+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: Nhân viên công ty điện lực trộm hàng chục bình biến áp vì thiếu nợ

    • DSPL
    ĐS&PL Vì thiếu tiền trả nợ, một công nhân công ty điện lực đã trộm hàng chục bình biến áp và nhiều thiết bị, tổng thiệt hại tới 2 tỷ đồng.

    Theo Kinh tế Đô thị, ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Phi Long (36 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Long là công nhân điện lực nhận vận hành sửa chữa lưới điện, công tác tại Điện lực huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Vì thiếu nợ, đối tượng này đã nảy sinh ý trộm cắp tài sản của công ty đem bán lấy tiền. 

    trom may bien ap
    Đối tượng Hoàng Phi Long. Ảnh: Kinh tế Đô thị 

    Trong đó, lợi dụng việc trạm biến áp 3 pha ở địa bàn huyện Tân Hiệp đã lắp đặt để phục vụ các trạm bơm nước nhưng chưa đưa vào hoạt động, chưa đóng điện nên từ tháng 1 - 2/2021, Long đã 3 lần thuê nhóm người đến tháo gỡ, lấy trộm 33 bình biến áp và các thiết bị khác tại 11 trạm bơm nước trên địa bàn huyện này.

    Báo Người đưa tin thông tin thêm, sau khi trộm đồ, Long thuê ghe và xe tải chở về huyện Giồng Riềng bán được 360 triệu đồng. Tuy nhiên, tổng thiệt hại tài sản mà Long gây ra với Điện lực huyện Tân Hiệp là trên 2 tỷ đồng. 

    Nhận được tin báo vụ việc, Công an huyện Tân Hiệp đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kiên Giang vào cuộc điều tra và nhanh chóng phát hiện Long là thủ phạm đứng sau. 

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tân Hiệp tiếp tục điều tra, đồng thời thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-nhan-vien-cong-ty-dien-luc-trom-hang-chuc-binh-bien-ap-vi-thieu-no-a531530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan