Kiên Giang: Phát hiện 2 xe cứu thương chở người từ vùng dịch về quê


Thứ 7, 18/09/2021 | 15:10


Cùng sự kiện

Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã bắt quả tang và xử phạt hành chính hai tài xế lái xe cứu thương chở người từ vùng dịch về quê.

VTC News đưa tin vào ngày 18/9, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hình chính 15 triệu đồng đối với 2 tài xế là Nguyễn Văn My Phúc (52 tuổi) và Đặng Quốc Tiến (26 tuổi, cùng ngụ TP. HCM) về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Phát hiện 2 xe cứu thương chở người từ vùng dịch về quê
Nguyễn Văn My Phúc lái ô tô cứu thương chở 2 vợ chồng từ TP. HCM về Kiên Giang. Ảnh: VietNamNet.

Theo đó chiều ngày 17/9, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành số 7 (đoạn cuối tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc tỉnh Kiên Giang) phát hiện xe 2 xe ô tô có gắn đèn, còi, xe cứu thương nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Lúc này, trên xe có chở 4 người lớn và một trẻ sơ sinh. Hai tài xế Phúc và Tiến không xuất trình được giấy tờ hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Qua làm việc với lực lượng công an, tài xế Phúc thừa nhận đã dùng xe ô tô BKS 51B-319.99 của Công ty trách nhiệm hữu hạn 115 Miền Nam (có giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên) chở thuê một cặp vợ chồng từ huyện Bình Chánh, TP. HCM về huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang với giá 6 triệu đồng (nhưng trong vụ này Phúc chỉ là người làm công ăn lương cho công ty), theo VOV.

Còn Tiến thừa nhận đã dùng xe ô tô không được cấp phép là xe cứu thương, nhưng trên xe vẫn trang bị đèn tín hiệu ưu tiên, chở cặp vợ chồng và đứa con nhỏ từ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương về huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang với giá 7,5 triệu đồng.  

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Phát hiện 2 xe cứu thương chở người từ vùng dịch về quê (Hình 2).
Tài xế Tiến dùng xe ô tô (không được cấp xe là cứu thương) để chở thuê 3 người từ vùng dịch về quê với giá 7,5 triệu đồng. Ảnh: VOV.

Trước đó vào ngày 13/9, cũng với hành vi chở thuê người từ vùng dịch, Tiến đã bị Công an huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, đồng thời bị tạm giữ xe ô tô BKS 51B-508.06 và giấy phép lái xe. 

Tiến chưa đóng phạt, đến nay lại lái ô tô khác (BKS 51B-600.05) chở người về Kiên Giang. Tại thời điểm kiểm tra ở Kiên Giang, tài xế Tiến không có giấy phép lái xe; không giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật…

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-phat-hien-2-xe-cuu-thuong-cho-nguoi-tu-vung-dich-ve-que-a513611.html