+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang thông tin vụ bổ nhiệm Chánh thanh tra Sở chưa có bằng đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Kiên Giang đã thừa nhận, ông Trương Ngọc Phước – Chánh Thanh tra Sở Giao thông tỉnh khi được bổ nhiệm chưa có bằng đại học là do cán bộ nguồn không nhiều.

    Tỉnh Kiên Giang thừa nhận, ông Trương Ngọc Phước – Chánh Thanh tra Sở Giao thông tỉnh khi được bổ nhiệm chưa có bằng đại học là do cán bộ nguồn không nhiều.

    Liên quan đến thông tin ông Trương Ngọc Phước -  Chánh Thanh tra sở GTVT tỉnh Kiên Giang không có bằng đại học, vẫn được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra mà các cơ quan báo chí đã phản ánh, chiều 5/2, Sở Nội vụ Kiên Giang đã có văn bản trả lời vụ việc. Theo đó, nguyên nhân của việc bổ nhiệm này là do không có cán bộ nguồn.

    Cụ thể, năm 2011 ông Trương Ngọc Phước, được bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra sở GTVT. Thời điểm này, ông Phước chưa có bằng tốt nghiệp đại học mà chỉ có giấy chứng nhận học xong chương trình đại học Luật TPHCM hệ tại chức khoá 1 tỉnh Kiên Giang, niên khoá 1992 – 1995.

    Sở Nội vụ cho rằng việc bổ nhiệm này là chưa đúng theo quy định tại điều 3 của quy chế ban hành kèm theo quyết định số 1036 của UBND tỉnh về quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm…

    Kiên Giang thừa nhận bổ nhiệm Chánh Thanh tra Sở Giao thông chưa có bằng đại học. Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường

    Lí giải về việc “vượt rào” này, Sở Nội vụ Kiên Giang cho rằng do điều kiện nguồn cán bộ thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại sở GTVT không nhiều, bản thân ông Trương Ngọc Phước từ khi được phân công nhiệm vụ qua các năm được đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, được nhiều cấp khen thưởng.

    Hơn nữa, việc bổ nhiệm ông Trương ngọc Phước giữ chức Chánh thanh tra sở GTVT năm 2011 do Giám đốc sở GTVT thực hiện trên cơ sở được sự chấp thuận chủ trương của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Đơn vị này yêu cầu ông Phước tiếp tục học tập, bồi dưỡng để bổ sung đầy đủ bằng cắp theo quy định.

    Hiện nay ông Phước đã tốt nghiệp và có bằng đại học, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm lại chức vụ Chánh thanh tra Sở GTVT.

    Theo giải thích của ông Lê Việt Bắc – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn toàn biết việc ông Phước ở thời điểm đó chưa có bằng đại học, biết ông Phước đang đi học, lại là cán bộ công tác lâu năm, nên mới đồng ý bổ nhiệm trước.

    Nguyên nhân do thời điểm đó, tỉnh Kiên Giang còn nhiều khó khăn trong công tác cán bộ, cán bộ đủ điều kiện bổ nhiệm không có nhiều.

    Đối với việc thu hồi tiền phụ cấp chức vụ của ông Phước trong thời điểm chưa đủ điều kiện giữ chức vụ, ông Lê Việt Bắc nói, pháp luật trong trường hợp này hoàn toàn không có chuyện hồi tố (truy thu).

    Cả ông Lê Việt Bắc và ông Trần Thanh Việt - Giám đốc Sở Nội vụ đều cho rằng, sau sự việc của ông Phước, tỉnh sẽ rút kinh nghiệm, và hiện đã siết chặt hơn rất nhiều công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với cán bộ lãnh đạo.

    Được biết, đây là vụ việc được phát hiện từ đơn tố cáo của ông Nguyễn Hoàng Vũ (ngụ tại xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-thong-tin-vu-bo-nhiem-chanh-thanh-tra-so-chua-co-bang-dai-hoc-a218951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan