+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang tiếp nhận 226 công dân Việt Nam từ Campuchia về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 23/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang tổ chức tiếp nhận 226 công dân Việt Nam ở Campuchia về nước.

    Đây là những công dân được Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Preah Sihanouk giải cứu trong chiến dịch kiểm tra người nước ngoài và trấn áp tội phạm buôn bán người từ ngày 18 - 22/9 ở 3 công ty nước ngoài tại Campuchia.

    kien giang tiep nhan 226 cong dan viet nam tu campuchia dspl
    Các công dân Việt Nam từ Campuchia về nước qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. Ảnh: Tiền Phong

    Được biết, số lao động được giải cứu đều là nạn nhân của hoạt động lừa gạt, lôi kéo sang Campuchia làm việc dưới chiêu bài “việc nhẹ lương cao” và bị cưỡng bức lao động trong các cơ sở, tổ chức lừa đảo do người nước ngoài làm chủ.

    Hầu hết đều có giấy tờ tùy thân (36 người có hộ chiếu) hoặc bản sao, hình ảnh giấy tờ tùy thân. Một số rất ít không có giấy tờ tùy thân do bị mất hoặc bị công ty trước đây thu giữ.

    Những công dân này đã được lực lượng chức năng nước bạn hoàn tất thủ tục xử lý theo pháp luật và bàn giao cho Bộ đội Biên phòng tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).

    Trung tá Nguyễn Hữu Việt- Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, cho biết những công dân xuất cảnh bằng hộ chiếu được giải quyết cho nhập cảnh theo quy định. Những công dân xuất cảnh trái phép sẽ cho làm bản tường trình, lấy lời khai để làm rõ xuất cảnh ở khu vực nào, bằng phương tiện gì, có bị lừa hay mua bán qua biên giới hay không.

    Những cá nhân ở địa phương nào thì lực lượng chức năng sẽ liên hệ với công an, chính quyền sở tại để xác minh nhân thân và xử lý vi phạm hành chính. Lực lượng chức năng tiếp tục sàng lọc, phát hiện một số công dân là nạn nhân trong đường dây mua bán người thì sẽ áp dụng quy trình 6 bước.

    Trong đó, bộ đội biên phòng là bước thứ nhất với công việc hỗ trợ bước ban đầu. Sau đó là hội phụ nữ, phòng lao động thương binh xã hội, chính quyền địa phương nơi cư trú… để hỗ trợ nạn nhân trở về địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-tiep-nhan-226-cong-dan-viet-nam-tu-campuchia-ve-nuoc-a552082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan