+Aa-
    Zalo

    Kiện hàng xóm ra tòa, đòi bồi thường hơn 76 triệu đồng vì phải hút thuốc lá thụ động

    ĐS&PL Đôi vợ chồng quyết định nộp đơn kiện hàng xóm, yêu cầu được bồi thường hơn 76 triệu đồng sau thời gian dài rơi vào cảnh hút thuốc lá thụ động.

    Theo Liberty Times, khi dọn vào một căn hộ chung cư ở thành phố Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc), đôi vợ chồng họ Chiang nhanh chóng phát hiện có mùi khói thuốc lá từ phía ban công. Sau khi tìm hiểu, họ phát hiện ông Lua sống ở tầng dưới thường ra ban công hút thuốc lá, khiến khói và mùi thuốc bay lên các tầng trên.

    Hai người cho biết họ bắt đầu phải chịu đựng những tác động của việc hút thuốc lá thụ động. Để có môi trường sống trong sạch, đôi vợ chồng phải chi tiền để mua một chiếc máy lọc không khí.

    Vợ chồng Chiang càng lo lắng hơn khi người vợ mang thai. Họ sợ việc hút thuốc lá thụ động có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi và cả sức khỏe tâm thần của hai vợ chồng.

    kien hang xom ra toa doi boi thuong hon 76 trieu dong vi phai hut thuoc la thu dong
    Đôi vợ chồng cho rằng hành động của ông Luo gây tác động xấu đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe thể chất và tinh thần. Ảnh minh họa

    Hồi tháng 6/2020, ông Luo phớt lờ yêu cầu dừng hút thuốc lá ở ban công căn hộ nơi ông sinh sống. Đến tháng 1 và tháng 2 năm nay, chủ tòa chung cư và ban quản lý tòa nhà đề nghị ông dừng hút thuốc lá để tránh ảnh hưởng tới hàng xóm nhưng ông từ chối.

    Cho rằng hành động của ông Luo gây tác động xấu đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe thể chất và tinh thần, vợ chồng Chiang quyết định kiện người đàn ông này ra tòa, đòi bồi thường 100.000 TWD (khoảng 76,8 triệu đồng).

    Xuất hiện tại tòa, ông Luo thừa nhận đôi khi có ra ban công để hút thuốc nhưng cho rằng bản thân có quyền làm như vậy vì ban công vẫn nằm trong phạm vi sử dụng riêng của gia đình. Theo ông Luo, tòa nhà không có quy định cấm hút thuốc lá ngoài ban công.

    Thêm nữa, ông Luo cho biết vợ chồng Chiang thường phàn nàn về chuyện ngửi thấy mùi thuốc lá vào thời điểm ông không có ở nhà nên mùi khói thuốc không phải do ông gây ra.

    Tuy nhiên, camera đã ghi lại được hành vi hút thuốc lá ngoài ban công của ông Luo. Máy lọc không khí của nhà vợ chồng Chiang cũng ghi nhận chỉ số ô nhiễm bụi PM2.5 đã tăng từ 20 lên thành 59 mỗi khi ông Luo hút thuốc.

    Sau khi xem xét chi tiết sự việc, thẩm phán yêu cầu ông Luo bồi thường cho vợ chồng anh Chiang tổng cộng 40.000 TWD (khoảng 30,7 triệu đồng). Bên cạnh đó, ông Luo bị cấm tiếp tục hút thuốc lá ở nơi sinh sống, kể cả ngoài ban công. Được biết, người đàn ông này vãn có quyền kháng án.

    Trước đó, một đôi vợ chồng ở Đức cũng kiện hàng xóm tên Michael D. (50 tuổi) ra tòa vì phải chịu đựng tiếng gà gáy suốt nhiều năm. Được biết, Michael đã mua và nuôi 5 con gà với mục đích thu hoạch trứng. Ông cho rằng bắt buộc phải có sự hiện diện của gà trống trong đàn gà, nếu không thì những con gà mái sẽ lao vào cắn xé nhau. Chú gà trống duy nhất trong đàn được ông Michael đặt tên là Magda.

    Sinh sống gần nhà Michael, đôi vợ chồng lớn tuổi Jutta và Friendrich-Wilhelm K cảm thấy vô cùng khó chịu với tiếng gáy của Magda trong nhiều năm qua. Thậm chí, hai người đã ghi lại nhật ký gáy của con gà, cho thấy có ngày Magda gáy tới 200 lần. Do sợ phải nghe tiếng gà gáy, họ còn không dám mở cửa sổ.

    Sau thời gian dài chịu đựng và không nhận được sự hợp tác từ ông Michael, cặp đôi quyết định kiện hàng xóm và Magda ra tòa với yêu cầu phải chuyển con gà đi chỗ khác. Tuy nhiên, vì hai bên không đạt được thỏa thuận, tòa án cũng không thể xử vụ án đặc biệt này nên cuộc tranh cãi diễn ra nhiều năm vẫn chưa có hồi kết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-hang-xom-ra-toa-doi-boi-thuong-hon-76-trieu-dong-vi-phai-hut-thuoc-la-thu-dong-a555279.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan