+Aa-
    Zalo

    Kiến nghị Bộ Giao thông xử lý Uber vì kinh doanh sai phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã kiến nghị Bộ GTVT xử lý Uber vì hoạt động sai phép.

    (ĐSPL) – Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khẳng định, Uber đang hoạt động tại thành phố không đúng với nội dung của giấy phép kinh doanh được cấp và đã kiến nghị Bộ GTVT xử lý Uber vì hoạt động sai phép.

    Theo tin tức trên báo điện tử VnExpress, trong văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP HCM khẳng định, Uber đang hoạt động tại thành phố không đúng với nội dung của giấy phép kinh doanh được Sở Kế hoạch đầu tư cấp.

    “Hiện nay, Uber đang hoạt động tại TPHCM không đúng với nội dung của Giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp”, báo Dân trí dẫn lời ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Sở GTVT TPHCM.

    TP.HCM phát hiện Uber kinh doanh vận tải trong khi giấy phép được cấp không có chức năng này. (Ảnh VnExpress).

    Ông Chung cho biết, Công ty Uber được UBND TPHCM cấp giấy chứng nhận đăng ký ngày 30/8/2014. Trong đó, Uber đăng ký 2 ngành nghề là Dịch vụ tư vấn quản lý và Dịch vụ nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, qua kiểm qua hoạt động của công ty này trên địa bàn, Sở Giao thông kết luận, Uber lại tham gia trực tiếp điều hành vận tải hành khách theo một quy trình khép kín như hoạt động của các hãng taxi truyền thống.

    “Quy trình này cho thấy rõ ràng Uber tham gia hoạt động điều hành trực tiếp vận tải hành khách, trong khi Uber không có chức năng này”, cơ quan thanh tra nhấn mạnh.

    Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cũng cho biết, hầu hết các chủ xe sử dụng phần mềm Uber để kinh doanh vận tải đều không đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, với các vi phạm phổ biến như không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải; xe chở khách không có phù hiệu theo quy định,…

    Cụ thể, nhà chức trách đã phát hiện có 47 xe trong số 54 xe đang dùng dịch vụ của Uber không có chức năng kinh doanh vận tải theo quy định.

    Liên quan đến vấn đề này, trong báo cáo về quản lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có sử dụng phần mềm Uber, Sở GTVT TP HCM đã kiến nghị Bộ GTVT làm việc với các Bộ ngành có liên quan để làm rõ việc Uber tham gia trực tiếp vào hoạt động điều hành vận tải hành khách bằng xe ô tô để có biện pháp xử lý thích đáng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nghi-bo-giao-thong-xu-ly-uber-vi-kinh-doanh-sai-phep-a85317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tài xế taxi cũng thích Uber?

    Tài xế taxi cũng thích Uber?

    (ĐSPL) – Bên cạnh những ý nghĩ lo ngại dịch vụ taxi Uber sẽ cạnh tranh với mô hình truyền thống, cũng có nhiều tài xế taxi tỏ ra thích thú với hình thức này.