+Aa-
    Zalo

    Kiến nghị cho ngân hàng cập nhật thuê bao 11 số sau khi đổi

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu kiến nghị này được chấp nhận thì các ngân hàng sẽ tự động cập nhật số thuê bao mới và thời gian thực hiện sẽ chỉ mất khoảng vài giây.

    Nếu kiến nghị này được chấp nhận thì các ngân hàng sẽ tự động cập nhật số thuê bao mới ở thời điểm nhà mạng thực hiện đổi số và thời gian thực hiện sẽ chỉ mất khoảng vài giây.

    Vừa qua, Cục Viễn thông đã tiến hành công bố việc chuyển đổi mã mạng. Theo đó việc chuyển đổi này diễn ra kể từ ngày 15/9/2018.

    Được biết, khi có thông tin nhà mạng thay đổi số điện thoại của các thuê bao từ 11 số thành 10 số, nhiều người rất hoang mang do đã dùng số điện thoại 11 số đăng ký dịch vụ tài khoản, NH điện tử, thông báo số dư với NH.Trong khi đó, các NH cho biết về nguyên tắc, NH không được tự ý thay đổi thông tin khách hàng theo thay đổi của nhà mạng, mà phải có sự yêu cầu của họ.

    Theo quan điểm của Cục Viễn thông, cuộc gọi đi từ đầu 11 số không bị ảnh hưởng, việc tác động chủ yếu liên quan tới lưu lượng gọi đến các thuê bao 11 số. Căn cứ theo lưu lượng doanh nghiệp báo cáo, sẽ có 60 triệu thuê bao bị thay đổi nhưng lưu lượng cuộc gọi đến thuê bao 11 số chỉ khoảng trên dưới 20% tổng lưu lượng cuộc gọi trên toàn mạng, đại diện Cục Viễn thông cho biết.

    Các ngân hàng đang kiến nghị giải pháp để đỡ phiền hà cho khách hàng khi nhà mạng đổi các số điện thoại từ 11 số thành 10 số. Ảnh: Thanh niên

    Cục Viễn thông cũng đã làm việc trực tiếp với đơn vị chức năng của Ngân hàng Nhà nước để tìm biện pháp chuyển đổi đồng bộ giữa số thuê bao mới với hệ thống lưu trữ của các ngân hàng. Cục Viễn thông sẽ tiếp tục làm việc với Ngân hàng Nhà Nước để có giải pháp đồng bộ nhất.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đào Minh Tuấn, chủ tịch Hội Thẻ Việt Nam, cho biết về nguyên tắc, khi thay đổi thông tin thì khách hàng phải đến quầy giao dịch làm thủ tục. Tuy nhiên, vì việc thay đổi số điện thoại do chính sách của nhà mạng và có nguyên tắc chung, mang tính kỹ thuật và thực hiện trong cùng một thời điểm.

    Mặt khác, do lượng khách hàng sử dụng thuê bao 11 số đăng ký tài khoản tại các ngân hàng (NH) rất lớn. Do vậy, nhiều NH kiến nghị NH Nhà nước nên ra một văn bản mang tính pháp lý để các NH thực hiện cập nhật số điện thoại mà không cần yêu cầu khách hàng đến quầy. Việc này cũng nhằm giảm bớt phiền hà, xáo trộn cho khách hàng cũng như cho NH.

    Nếu kiến nghị này được chấp nhận thì các NH sẽ tự động cập nhật số thuê bao mới ở thời điểm nhà mạng thực hiện đổi số. Thời gian thực hiện sẽ chỉ mất khoảng vài giây, do vậy hệ thống sẽ không bị gián đoạn lâu, ảnh hưởng đến giao dịch của khách hàng.

    Được biết, về phía doanh nghiệp viễn thông, bên cạnh việc hướng dẫn và cung cấp giải pháp hỗ trợ quay số theo các giai đoạn như quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các nhà mạng cho biết đều đã sẵn sàng để thực hiện chuyển đổi và kịch bản chi tiết nhằm giảm tải khó khăn cho khách hàng.

    Bên cạnh đó, một số đơn vị kinh doanh dịch vụ cũng cam kết hỗ trợ người dùng thông qua các công cụ hỗ trợ chuyển đổi đầu số tự động theo quy định.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nghi-cho-ngan-hang-cap-nhat-thue-bao-11-so-sau-khi-doi-a233610.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan