+Aa-
    Zalo

    Kiến nghị gia hạn thời gian khai thác tạm thời đối với dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

    (ĐS&PL) - Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long cho biết, đơn vị vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT gia hạn thời gian khai thác tạm thời đối với dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

    kien nghi gia han thoi gian khai thac tam thoi doi voi du an cao toc phan thiet dau giay

    Đề xuất kéo dài thời gian khai thác tạm thời cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến ngày 30/4/2024

    Theo đó, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long cho biết, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được đưa vào khai thác tạm thời đối với tuyến chính từ ngày 29/4/2023. Phương án tổ chức giao thông để khai thác tạm thời được phê duyệt tại Quyết định 503/QĐ-BGTVT ngày 26/4/2023 với thời gian thực hiện tính từ ngày 29/4/2023 đến ngày 31/12/2023.

    Trong quá trình vận hành khai thác tạm thời, Ban QLDA Thăng Long đã rà soát, chỉ đạo các nhà thầu tổ chức triển khai thi công hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông và các hạng mục còn lại trên tuyến theo ý kiến thẩm định của Cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông; các điều kiện của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và ý kiến của các đơn vị khác có liên quan.

    Đến nay, dự án đã hoàn thành thi công các hạng mục công trình và đang hoàn thiện các thủ tục để phục vụ công tác bàn giao các gói thầu xây lắp vào khai thác chính thức. Tuy nhiên, việc thực hiện các thủ tục và bàn giao hồ sơ, hiện trường các gói thầu xây lắp cần có thời gian.

    XEM THÊM: Đầu tư gần 20.000 tỷ đồng làm cao tốc qua Nam Định, Thái Bình

    Trên cơ sở đó, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận gia hạn thời gian khai thác tạm thời đối với dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đối với tuyến chính và các nút giao đến ngày 30/4/2024 theo phương án tổ chức giao thông được phê duyệt tại Quyết định 503/QĐ-BGTVT ngày 26/4/2023 và bổ sung các nút giao QL55, TL720, TL765 và QL56 vào khai thác.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nghi-gia-han-thoi-gian-khai-thac-tam-thoi-doi-voi-du-an-cao-toc-phan-thiet-dau-giay-a604987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GTVT thúc tiến độ loạt dự án giao thông trọng điểm

    Bộ GTVT thúc tiến độ loạt dự án giao thông trọng điểm

    Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các Cục, Vụ chuyên môn và các Ban Quản lý dự án thực hiện nghiêm thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp thứ 8 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.