+Aa-
    Zalo

    Kiện người đổi vé số đem vé "không trúng thưởng" đến lấy tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Hoàn đã làm đơn khởi kiện ra tòa án TP. Sóc Trăng, cho rằng vợ chồng bà Bằng đã đem vé số không trúng thưởng đến lừa ông lấy tiền.

    (ĐSPL) - Ông Hoàn đã làm đơn khởi kiện ra tòa án TP. Sóc Trăng, cho rằng vợ chồng bà Bằng đã đem vé số không trúng thưởng đến lừa ông lấy tiền.

    Theo tin từ báo Tiền phong, ngày 24/10, TAND thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đã thụ lý đơn kiện của ông Danh Hoàn, đại lý vé số cấp 1, kiện đòi người đổi vé số là vợ chồng bà Hồ Thị Thanh Bằng trả lại 160 triệu đồng.

    Ông Hoàn ở số 28, đường Ngô Quyền, phường 1, còn bà Hồ Thị Thanh Bằng và chồng Quách Thuận Minh ở số 480, đường Nguyễn Huệ, phường 9, cùng thành phố Sóc Trăng. 

    Sáng 12/9, vợ chồng bà Bằng đến đại lý của ông Hoàn đổi 8 tờ vé số, mỗi tờ trúng 20 triệu đồng, của Cty XSKT tỉnh Kiên Giang ra ngày 6/9/2015. Hôm đó, vé trúng 20 triệu đồng mang số 42276. Các tờ vé số khi trao thưởng, được lật phía sau để bà Hằng ký tên cùng với ông Hoàn.

    Nhưng mấy ngày sau, theo đơn ông Hoàn, ông đem 8 tờ vé số đi đổi ở Công ty thì không được, vì 8 tờ vé thực tế mang số 44276. Ông Hoàn trở lại đề nghị vợ chồng bà Bằng trả lại tiền vì sự nhầm lẫn của ông lúc dò số, nhưng vợ chồng bà Bằng không đồng ý. Nên ông Hoàn khởi kiện ra tòa án, cho rằng vợ chồng bà Bằng đã đem vé số không trúng thưởng đến lừa ông lấy tiền.

    Trong lúc, vợ chồng bà Bằng khẳng định, ông Hoàn là đại lý vé số cấp 1, đã hàng chục năm trong nghề, không có chuyện nhầm lẫn. Ông bà mua vé số trong chuyến du lịch ở tỉnh An Giang, mấy ngày sau mới dò, khi phát hiện trúng còn dò lại nhiều lần nên không thể nhầm.

    Tờ vé số đã được coi là trúng thưởng - Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Phụ nữ TP.HCM cũng cho biết, sau khi kiểm tra kỹ, ông Hoàn xác nhận tám tờ vé này đã trúng và đồng ý đổi. Ông Hoàn ký tên góc phải, mặt sau của tám tờ vé số xong, chuyển cho bà Bằng điền thông tin cá nhân và ký tên.

    Bà Bằng cho biết, lúc ông Hoàn chuyển cho bà điền thông tin và ký tên, tám tờ vé số đã lật sẵn mặt sau, cứ thế, bà ngồi ghi chứ không kiểm tra mặt trước của vé số.

    Mặt sau tờ vé số có chữ ký của hai bên - Ảnh: Tiền phong

    “Trước khi trả thưởng, ông Hoàn còn đem tám tờ vé số ra ngoài ánh sáng để “soi”, nói là kiểm tra nghiệp vụ. Thời gian vợ chồng tôi đến nhà ông Hoàn để đổi số, kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, ông Hoàn kiểm tra rất kỹ lưỡng” - ông Minh khẳng định.

    Theo chị Mai Hằng, chủ một đại lý vé số ở TP.HCM, quy trình đổi số rất chặt chẽ, trước hết, chủ đại lý phải dò số xem có khớp không, sau đó phải dùng các công cụ để xem có phải là vé bị cạo sửa, làm giả không rồi mới cho người trúng giải nhận tiền, nên việc nhầm lẫn rất khó xảy ra.

    Theo báo Phụ nữ TP.HCM, luật sư Nguyễn Văn Trí, Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ thì cho rằng: đây là vụ việc tranh chấp hợp đồng trả thưởng. Chủ đại lý có quyền dò, có quyền kiểm tra, có quyền từ chối không trả thưởng nếu thấy không trúng hoặc vé số có dấu hiệu bất thường, nhưng ông Hoàn đã xác nhận số trúng, xem như việc trả thưởng diễn ra không chỉ một lần mà đến hai lần, việc thực hiện hợp đồng này đã hoàn tất nên giả sử có nhầm lẫn thì là lỗi của đại lý, hai bên nên có sự thỏa thuận để có cách giải quyết hợp tình, hợp lý, tránh tranh chấp, thưa kiện.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]F7m4QQd9GG[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nguoi-doi-ve-so-dem-ve-khong-trung-thuong-den-lay-tien-a116450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.