Kiên quyết xử lý công trình trái phép trên Đảo Mắt Rồng, vịnh Hạ Long


Thứ 3, 09/05/2023 | 16:03


Cùng sự kiện

Qua kiểm tra tại Đảo Mắt Rồng, thuộc TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng phát hiện tồn tại một công trình kiên cố xây dựng trái phép và không được xử lý triệt để từ năm 2018.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, qua phản ánh của dư luận, nhân dân về việc tồn tại công trình xây dựng trái phép, không phép tại một số vị trí trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và có tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch bất hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, ngày 6/5, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh Quảng Ninh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra đột xuất công tác quản lý nhà nước đối với vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Tin trong nước - Kiên quyết xử lý công trình trái phép trên Đảo Mắt Rồng, vịnh Hạ Long
Đảo Mắt rồng nhìn từ trên cao. (Ảnh: Hoàng Nam)

Theo đó, qua kiểm tra tại Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long thuộc TP.Hạ Long phát hiện tồn tại một công trình kiên cố xây dựng trái phép và không được xử lý triệt để từ năm 2018. Qua kiểm tra hiện trạng, nhiều dấu hiệu cho thấy ở đây thường xuyên có hoạt động du lịch với quy mô đông người. Điều này cho thấy những lỏng lẻo trong công tác quản lý của Ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Ông Nguyễn Xuân Ký yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long chỉ đạo UBND thành phố phải tiến hành rà soát tổng thể, báo cáo độc lập, khách quan, làm rõ quá trình xây dựng trái phép, những sai phạm liên quan đối với công trình này, đề xuất phương án xử lý triệt để, nhằm bảo vệ cảnh quan, môi trường vịnh Hạ Long.

Tin trong nước - Kiên quyết xử lý công trình trái phép trên Đảo Mắt Rồng, vịnh Hạ Long (Hình 2).
Công trình xây dựng trái phép trên Đảo Mắt Rồng, TP.Hạ Long. (Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ninh)

Đồng thời, phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật nhà nước, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ. Cùng với đó, đánh giá đúng tiềm năng để có hướng khai thác du lịch một cách bài bản, công khai minh bạch, hiệu quả, an toàn, tuyệt đối không có tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm và nhóm lợi ích.

Được biết, Đảo Mắt Rồng thuộc TP.Hạ Long có diện tích rộng 30ha. Đảo nằm ở phía Nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ.

Toàn bộ diện tích của hòn đảo này được bao quanh bởi những khối núi đá vôi lớn và bãi cắt trắng tự nhiên. Từ trên cao nhìn xuống, hòn đảo giống như một cái đầu rồng, hồ nước giữa hồ như mắt rồng. Đó là lý do mà du khách gọi đây là Đảo Mắt Rồng.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-quyet-xu-ly-cong-trinh-trai-phep-tren-dao-mat-rong-vinh-ha-long-a574812.html