+Aa-
    Zalo

    Kiện sếp vì không cho về sớm đón con, người phụ nữ nhận bồi thường 255.000 USD

    ĐS&PL Một người phụ nữ mới đây đã thắng vụ kiện cấp trên vì không cho cô tan làm sớm để đón con và sẽ được nhận khoảng tiền bồi thường trị giá 255.000 USD.

    Alice Thompson, một giám đốc bán hàng tại một đại lý bất động sản độc lập ở trung tâm London (Anh), cho biết cô mong muốn được làm việc khoảng 4 ngày/tuần và tan làm vào lúc 17h để có thể về kịp để đón từ nhà trẻ. Tuy nhiên, giám đốc đại lý đã từ chối đề nghị của cô với lý do công ty không thể trả lương nếu cô đi làm theo kiểu "bán thời gian" như vậy. Do đó, cô Thompson đã nộp đơn từ chức.

    Sau đó, cô Thompson đã đệ đơn kiện sếp và công ty cũ vì hành vi phân biệt. Bà nói rằng bà muốn làm điều này để con gái bà không phải trải qua tình trạng tương tự trong tương lai. Khi xem xét kỹ toàn bộ thông tin, hội đồng xét xử nhận thấy việc yêu cầu cô Thompson ở lại làm việc tới 18h đã tạo ra nhiều bất lợi đối với cô. Theo đó, cô đã thắng vụ kiện và sẽ được bồi thường 184.961 bảng Anh (khoảng 255.000 USD). 

    kien sep cu vi khong cho ve som1
    Cô Alice Thompson. Ảnh: FB

    Cụ thể, trong phiên điều trần đầu tiên, Alice Thompson cho biết cô đã làm việc tại Manors, một đại lý bất động sản nhỏ có trụ sở tại Marylebone, London từ tháng 10/2016. Tại đây, cô chủ yếu làm việc với các khách hàng nước ngoài và kiếm được khoảng 120.000 bảng Anh/năm.

    Tuy nhiên, cô Thompson cho biết quan hệ giữa cô và giám đốc đại lý, ông Paul Sellar, đã xấu dần đi khi cô mang thai vào năm 2018. Cụ thể, cô cho biết đã nghe thấy ông chủ cũ phàn nàn với một nhân viên khác về việc của cô. Trong đó, ông Sellar đã nói: "Tôi nghĩ rằng, vì lợi ích chung, tại sao cô ta lại mang thai vào thời điểm chúng ta đang làm tốt mọi thứ cơ chứ? Tôi đã được cảnh báo từ trước về việc thuê một người phụ nữ có gia đình ở tuổi của cô ta".

    Sau đó, trong một chuyến du lịch chung với công ty tới New York, cô Thompson cho biết cô đã cảm thấy bị cô lập khi những người khác đi du thuyền còn cô chỉ đi mua sắm và trở về khách sạn một mình. 

    Tới tháng 10/2018, cô Thompson được nhận chi tiết về khoản lương thai sản của mình và đã đính kèm một bảng thống kê 11 giao dịch mà cô mong đợi được hưởng hoa hồng. Tuy nhiên, ông Sellar quyết định cô sẽ chỉ được nhận hoa hồng cho các giao dịch được đăng ký cho đến ngày cuối cùng cô làm việc trước khi nghỉ sinh.

    Toà án đã xem xét hợp đồng lao động của cô và xác nhận công ty đã yêu cầu nhân viên làm việc từ 9h đến 18h mỗi ngày. Hợp đồng bao gồm các khoản bảo hiểm, hỗ trợ khi nhân viên bị ốm nhưng không hề đề cập tới vấn đề nghỉ thai sản của nhân viên nữ. Trước đó,  2 nữ nhân viên hành chính tại công ty sau thời gian nghỉ đẻ đã trở lại làm nhân viên bán thời gian. 

    Theo đó, sau khi sinh con vào tháng 11/2018, cô Thompson đã tìm cách sắp xếp công việc linh hoạt vào 4 ngày trong tuần và rút ngắn thời gian để có thể kịp giờ đón con gái từ nhà trẻ. Tuy nhiên, ông Sellar đã bác bỏ điều này vì nhiều lý do bao gồm "chi phí bổ sung", "ảnh hưởng bất lợi đến khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng" và "không có khả năng tổ chức lại công việc giữa các nhân viên hiện có".

    Tới tháng 12/2019, khi các đề nghị bị từ chối, cô Thompson đã quyết định nghỉ việc. Toà án nói rằng từ thời điểm ấy, cô đã rất vất vả để tìm kiếm một công việc mới.

    Minh Hạnh (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-sep-vi-khong-cho-ve-som-don-con-nguoi-phu-nu-nhan-boi-thuong-255-000-usd-a512671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan