+Aa-
    Zalo

    Kiện tướng cờ vua Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành HCV SEA Games 31

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thành công đem về tấm HCV đầu tiên cho cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31.

    Nguyễn Ngọc Trường Sơn trước khi bước vào ván cuối thứ 9 đang đồng dẫn đầu với 6 điểm. Kỳ thủ Việt Nam thể hiện rõ quyết tâm mở hàng HCV cho cờ vua Việt Nam.

    Ở ván đấu cuối cùng, Trường Sơn chỉ đoạt huy chương vàng khi 3 điều kiện đồng thời diễn ra. Điều kiện 1, Sơn phải thắng trước Lye Lik Zang (Malaysia), trong khi đối thủ đang cạnh tranh là Ervan Mohamad (Indonesia) không thể thắng trước Trần Minh Tuấn và điều kiện cuối cùng là Yeoh Li Tian (Indonesia) cũng hòa hoặc thua Laohawirapap Prin (Thái Lan).

    Kết quả, Trần Minh Tuấn đã hòa sớm trước Ervan Mohamad, giúp cho đồng đội của mình. Kỳ thủ người Indonesia không muốn mạo hiểm để bảo toàn hiệu suất thi đấu, qua đó giành chuẩn GM (đại kiện tướng).

    Cơ hội tiếp tục mở ra cho Trường Sơn khi Laohawirapap Prin đã giành chiến thắng xuất thần trước Yeoh Li Tian dù thua đến 300 điểm hệ số elo. Cuối cùng, ở trận đấu với Lye Lik Zang, Trường Sơn đã khiến đối thủ Malaysia bại trận sau 29 nước.

    truong son gianh hcv co vua
    Trường Sơn mở hàng HCV cho cờ vua Việt Nam. Ảnh: Người lao động.

    Như vậy, Trường Sơn độc chiếm ngôi đầu và giành HCV với 7 điểm sau 9 ván. Đây được xem là khởi đầu tốt của cờ vua Việt Nam sau kỳ SEA Games 2019 trắng tay.

    Chiến thắng của Trường Sơn tạo đà tâm lý thuận lợi cho Lê Quang Liêm ở nội dung cờ chớp thi đấu vào sáng mai (16/5).

    Ở nội dung nữ, tiếc cho Hoàng Thị Bảo Trâm khi cô chỉ đoạt HCĐ cờ tiêu chuẩn nữ dù cơ hội vô địch thực sự rộng mở. Ở trận đấu thứ 9, Bảo Trâm xuất sắc đánh bại Tan Li Ting (Malaysia), thế nhưng VĐV đang dẫn đầu là Citra Dewi Ardhiani Anastasia (Indonesia) kiếm được trận hòa trước Frayna Janelle Mae (Philippines) để có cùng 7 điểm.

    Một VĐV người Indonesia khác là Sukandar Irine Kharisma thắng Azhar Puteri Munajjah Az-Zahraa (Malaysia) cũng có được 7 điểm. Đồng điểm với 2 đối thủ người Indonesia nhưng Bảo Trâm xếp hạng 3 vì thua hiệu số, chỉ đoạt HCĐ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-tuong-co-vua-nguyen-ngoc-truong-son-gianh-hcv-sea-games-31-a537677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan