+Aa-
    Zalo

    "Kiệt sức" trong giai đoạn cầm cố do dịch, nhiều ông chủ rao bán khách sạn ở phố cổ, khu trung tâm

    • DSPL
    ĐS&PL Chi phí được tiết giảm tối đa để duy trì hoạt động nhưng thua lỗ kéo dài buộc các ông chủ phải rao bán cả khách sạn để thu hồi vốn.

    Chi phí được tiết giảm tối đa để duy trì hoạt động nhưng thua lỗ kéo dài buộc các ông chủ phải rao bán cả khách sạn để thu hồi vốn.

    Một khách sạn tên Silk Collection Hotel & Spa tại phố Hàng Gai cũng dán chằng chịt các thông báo tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19 - Ảnh: VietnamFinance

    Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, dù các chủ khách sạn từ nhỏ lẻ đến khách sạn lớn đã cố gắng kích cầu, giảm giá nhưng vẫn ế khách.
    Từ các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội đến các TP du lịch như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt…, thị trường khách sạn đối mặt với khủng hoảng vì kinh doanh thua lỗ.

    Thời gian gần đây, thông tin rao bán khách sạn tại trung tâm TP.HCM ngày càng nhiều hơn. Từ những khách sạn nhỏ lẻ giá vài chục tỉ đồng đến những khách sạn 3-4 sao giá hàng trăm tỉ đồng đua nhau chào bán.

    Một khách sạn bốn sao khác ở gần khu vực chợ Bến Thành, quận 1 cũng được rao bán. Chủ nhân cho biết kinh doanh ế ẩm nhiều tháng nay. Khách sạn này có 12 tầng với hơn 100 phòng và giá bán là hơn 900 tỉ đồng.

    Ông Nguyễn Đức Tuấn, đại diện một công ty vận hành chuỗi khách sạn ở TP Đà Lạt, chia sẻ không chỉ khách sạn nhỏ mà nhiều khách sạn 4-5 sao ở Đà Lạt cũng gặp khó khăn. Tỉ lệ lấp đầy phòng ở mức dưới 20%, thấp kỷ lục từ trước tới nay.
    Ông Quốc Đạt, chủ đầu tư một khách sạn tại TP Nha Trang, cũng cho biết đang rao bán một khách sạn ông mới xây cuối năm 2019. “Chi phí đầu tư xây dựng quá lớn, hiện nay còn phải trả lương nhân viên cộng thêm trả lãi vay ngân hàng nên khó mà gánh nổi. Rao bán thời điểm này cũng rất khó kiếm người mua” - ông Đạt lo lắng.

    Theo ông Đạt, khách sạn nhỏ lẻ ở Nha Trang cũng rao bán khá nhiều, giá 15-50 tỉ đồng.

    Còn tại Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) chỉ vài trăm mét, một chủ nhà ở phố Hàng Bè đang rao bán khách sạn có diện tích 102m2 với giá 69 tỷ đồng.

    Trong khi đó, tại phố Hàng Bạc, chủ khách sạn Gia Thịnh cho biết vừa có công văn gửi UBND quận Hoàn Kiếm về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh khách sạn.

    Theo chủ khách sạn Gia Thịnh, đây là lần thứ 2 khách sạn phải đóng cửa vì không có khách và không đủ tiền chi trả cho nhân viên. “Trước mắt khách sạn sẽ đóng cửa từ tháng 8 và dự kiến kéo dài đến hết năm nay nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp”, ông chủ khách sạn nói.

    Quản lý một khách sạn trên phố Hàng Bạc cũng cho hay hiện vẫn có khách thuê nhưng lác đác, mỗi ngày chỉ có vài phòng.

    Thậm chí, gần đây đã xuất hiện thông tin rao bán khách sạn 4-5 sao tại quận Ba Đình, Hà Nội với giá 1.000 tỷ đồng. Theo giới thiệu, khách sạn được xây dựng từ năm 2007 và hoạt động vào tháng 6/2013 bao gồm 21 tầng nổi và 2 tầng hầm, 140 phòng...

    Tại nhiều con phố lớn của Hà Nội tập trung rất nhiều khách sạn lớn nhỏ, nhưng hầu hết vẫn còn đóng cửa sau đợt dịch từ đầu năm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiet-suc-trong-giai-doan-cam-co-do-dich-nhieu-ong-chu-rao-ban-khach-san-o-pho-co-khu-trung-tam-a334357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan