+Aa-
    Zalo

    "Kiều nữ" cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn GTGT gần 600 tỉ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng An ninh Kinh tế - Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với các lực lượng chức năng đánh sập đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

    Phòng An ninh Kinh tế - Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với các lực lượng chức năng đánh sập đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

    Ngày 14/12, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT.

    Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Đào (SN 1982, trú tại Thanh Trì), Nguyễn Thị Đào (SN 1985, trú tại Hai Bà Trưng), Bùi Văn Hồ (SN 1991, ở Nghĩa Hưng, Nam Định), Nguyễn Văn Thuấn (SN 1995, ở Thuận Thành, Bắc Ninh), Bùi Ngọc Trực (SN 1997, ở Nghĩa Hưng, Nam Định) và Lê Hiền Trang (SN 1988, trú tại Đống Đa).

    Cơ quan công an thực hiện lệnh tạm giữ với 5/6 đối tượng trên, riêng Lê Hiền Trang được cho tại ngoại.

    Tang vật vụ án tại cơ quan an ninh điều tra

    Trước đó, khoảng 13h30 ngày 2/11, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng Thuấn và Hồ có dấu hiệu vận chuyển hóa đơn để bán cho khách hàng, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội cùng Phòng An ninh kinh tế đã tổ chức kiểm tra thu giữ trong người các đối tượng nhiều hóa đơn GTGT, tiền, Séc khống, cùng nhiều giấy tờ A4 đóng dấu khống.

    Qua khai thác nóng các đối tượng khai nhận do Nguyễn Thị Đào (SN 1982) điều hành.

    Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến việc mua bán trái phép hóa đơn.

    Đối tượng cầm đầu Nguyễn Thị Đào - Ảnh: Công an cung cấp

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Đào (SN 1982) khai nhận, đối với hóa đơn giá trị thanh toán dưới 20 triệu đồng được bán với giá 200.000 đồng/tờ. Hóa đơn giá trị thanh toán trên 20 triệu đồng bán với giá 0.5% tiền hàng trước thuế ghi trên hóa đơn. Các đối tượng tham gia giúp sức được trả công 6 triệu đồng/tháng. Riêng với Lê Hiền Trang được trả 350 ngàn đồng mỗi lần đi giao dịch và giao hóa đơn.

    Để tránh sự phát hiện của cơ quan thuế, hàng tháng, quý, các công ty mà các đối tượng sử dụng bán hóa đơn phải làm và nộp đầy đủ báo cáo thuế thể hiện công ty có doanh thu đầu vào, đầu ra như doanh nghiệp kinh doanh thật.

    Đồng thời, khi có dấu hiệu bị phát hiện thì Nguyễn Thị Đào (SN 1985) thông báo cho Đào (SN 1982, kẻ cầm đầu) ngừng xuất bán hóa đơn của công ty đó. Với các thủ đoạn hoạt động, nhóm đối tượng đã xuất khống qua 17 công ty với 3.500 số hóa đơn có doanh số trước thuế là 590 tỷ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kieu-nu-cam-dau-duong-day-mua-ban-hoa-don-gtgt-gan-600-ti-dong-a212950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan