+Aa-
    Zalo

    Kiều nữ cùng đồng bọn giăng bẫy "hoa hồng" sa lưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin vào “kịch bản” bán sản phẩm hưởng hoa hồng cao, nhiều chủ cửa hàng ở miền Trung và miền Bắc sập bẫy nhóm lừa đảo chuyên nghiệp.

    (ĐSPL) - Tin vào “kịch bản” bán sản phẩm hưởng hoa hồng cao, nhiều chủ cửa hàng ở miền Trung và miền Bắc sập bẫy nhóm lừa đảo chuyên nghiệp.

    Ngày 25/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa phá thành công một ổ nhóm lừa đảo rất tinh vi.

    Theo báo Người Đưa Tin, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 03 đối tượng gồm: Ngô Thị Xuyên (SN 1980, tại xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa; tạm trú tại thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội); Đoàn Văn Đạt (SN 1982) và Lê Văn Ba, SN 1987 (đều trú tại thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra còn làm rõ băng nhóm trên có tổng cộng 12 đối tượng hiện đang bỏ trốn, đều trú tại thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội gồm: Đinh Văn Thinh (SN 1975); Nguyễn Thị Luyến (SN 1984); Nguyễn Thị Hiên (SN 1972); Đoàn Văn Tư (SN 1980); Lê Văn Mạnh (SN 1983); Nguyễn Thị Hương (SN 1969); Nguyễn Trung Văn (SN 1980) đều trú tại thôn Áng Thượng; Hoàng Văn Tú (SN 1989, trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức) và Nguyễn Thị Tập (SN 1983; trú tại xóm 6, xã Hồng Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội).

    Theo kết quả điều tra, trong thời gian dài với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, các đội tượng trên đã chiếm đoạt của nhiều người bị hại số tiền hàng trăm triệu đồng (người ít thì vài triệu, người nhiều là gần 100 triệu đồng).

    Các đối tượng đó đi theo nhóm 5 người đến các tỉnh, thành trong cả nước để lừa đảo các chủ cửa hàng, cửa hiệu.

    Trước khi đi, chúng mua sẵn các loại hàng hóa như: thuốc diệt muỗi, sáp thơm bỏ tủ quần áo, xe hơi, viên long não... ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội mang theo.

    Đồng thời, in màu các sản phẩm đó lên các tờ giấy khổ A4 (tờ quảng cáo), dưới hình mỗi loại hàng có in giá bán và phía dưới tờ quảng cáo là tên một công ty sản xuất và số điện thoại di động của giám đốc công ty tại Hà Nội.

    Giá bán cho mỗi loại sản phẩm mà chúng cầm theo được in trên các tờ quảng cáo cao gấp 10 lần giá mà chúng mua tại chợ Đồng Xuân. Khi đến các tỉnh, thành phố, các đối tượng đi đến các cửa hàng, cửa hiệu giả vờ vào xin đặt bảng quảng cáo để làm quen, sau đó xin các chủ cửa hàng, cửa hiệu dán tờ quảng cáo của chúng lên tường hoặc lên các nơi dễ nhìn thấy trong cửa hàng.

    Ngoài ra, các đối tượng còn dặn các chủ cửa hàng nếu có người mua thì gọi theo số điện thoại di động in trên tờ quảng cáo và nếu bán được sản phẩm thì trả tiền hoa hồng cho chủ cửa hàng là 20\%.

    Ba đối tượng Ngô Thị Xuyên, Đoàn Văn Đạt và Lê Văn Ba bị bắt giữ - Ảnh: Báo Người Lao Động.

    Tiếp theo, nhóm đối tượng này cử một đối tượng nữ ăn mặc sang trọng, có tài ăn nói đóng giả là khách đi mua hàng hóa tại các cửa hàng nói trên. Đối tượng này giả vờ tình cờ nhìn thấy tờ quảng cáo và nói với chủ cửa hàng rằng hắn là cán bộ của cơ quan y tế địa phương (như các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng...) phải thường xuyên mua các mặt hàng in trên tờ quảng cáo và giá in trên tờ quảng cáo rẻ hơn rất nhiều so với giá mà chúng thường mua.

    Sau đó, chúng nhờ chủ cửa hàng gọi điện thoại đặt mua một ít hàng như: sáp thơm, thuốc diệt muỗi. Chủ cửa hàng không cảnh giác sẽ gọi theo số điện thoại di động in trên tờ quảng cáo và gặp đối tượng đóng vai giám đốc mà chúng phân công nghe điện thoại từ trước. Đối tượng này nghe máy xong sẽ cử 2 đối tượng khác đưa hàng đến cho chủ cửa hàng.

    Khi 2 đối tượng giao hàng giả vờ tỏ ra là cần lấy tiền luôn vì vội đi giao hàng ở nhiều địa điểm khác. Do đó, chủ cửa hàng đưa tiền nhà trả cho 02 đối tượng giao hàng vì nghĩ rằng đối tượng đặt hàng sẽ quay lại lấy thì mình sẽ được hưởng 20\% tiền hoa hồng.

    Theo báo Công an TP.HCM, suốt buổi chiều hôm đó cho đến những ngày về sau, chủ cửa hàng chờ mãi vẫn không thấy người phụ nữ tự xưng là người nhà của cán bộ Sở y tế đưa tiền đến nhận hàng. Điện thoại thì ngoài vùng phủ sóng. Liên lạc lại phía công ty cũng không thấy máy đổ chuông. Đưa số gói bột này đi kiểm tra, chủ cửa hàng được thông báo đây chỉ là thuốc chống muỗi, không có giá trị như quảng cáo.

    Thông tin ban đầu cho thấy, tại Nghệ An hiện đã có 6 nạn nhân đến cơ quan công an tố cáo bị nhóm đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, quá trình điều tra, lực lượng công an cũng xác định được tại tỉnh Quảng Trị có 3 nạn nhân khác bị lừa hơn 300 triệu đồng.

    Ngay sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 19/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tình Nghệ An đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ngô Thị Xuyên, Đoàn Văn Đạt và Lê Văn Ba.

    Hiện các đối tượng trên đang bỏ trốn, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nghệ An (PC45) kêu gọi các đối tượng trên ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Nếu ai là nạn nhân của những thủ đoạn như trên thì liên hệ trình báo với cơ quan Công an địa phương hoặc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An theo số ĐT: 0383839122 hoặc 0915128448 (Ông: Trần Hoa Kỳ); 0918645689 (Ông: Đỗ Minh Dũng) để được giải quyết.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]MPYVCNBbpz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kieu-nu-cung-dong-bon-giang-bay-hoa-hong-sa-luoi-a107907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.