+Aa-
    Zalo

    Chậu kiểng hút mắt người xem, với giá nghìn đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày vừa qua dự hội chợ hoa ở Hà Nội có rất nhiều chậu cậy đẹp, đặc biệt là chậu Kiểng với giá lên đến nghìn đô.

    Những ngày vừa qua dự hội chợ hoa ở Hà Nội có rất nhiều chậu cậy đẹp, đặc biệt là chậu Kiểng với giá lên đến nghìn đô.

    Một chậu hoa giấy của chủ vườn cây kiểng ở Quảng Ninh đã thu hút khá nhiều khách tại hội chợ ở Hà Nội tới thăm quan, khen ngợi.

    Anh Trung đang chăm chút cho chậu Kiểng của mình. Ảnh: Dân Việt

    Theo anh Trung, chủ nhân của chậu kiểng chia sẻ với báo Dân Việt, cây hoa dáng hoành của anh đã có hàng chục năm tuổi, cây thường xuyên cho hoa đẹp. thân cây rất khúc khửu càng tạo nên giá trị và vẻ đẹp cổ thụ cho cây. Hiện anh Trung đang phát giá cây 25 triệu đồng, nhưng nếu khách trả giá thấp anh sẽ không bán mà mang về nhà tiếp tục chăm sóc để chơi.

    Một trong những loài Kiểng độc và hiếm. Ảnh: Dân Việt

    Nói về ý nghĩa của loài hoa này, anh Trung cho hay: Hoa giấy thuộc họ cây leo, thân cây hoa giấy lúc nào cũng đầy gai góc nhưng hoa của nó lại rất mỏng manh tượng trung cho sự bảo vệ cái đẹp. Nhưng không phải vì thế mà khô cằn, cứng cỏi. Thân cây lúc nào cũng vương cao để có thể đưa cành hoa của mình vươn xa đón ánh nắng hồng, đón ngọn gió ấm và đung đưa theo chiều gió.

    Hoa giấy mộc mạc đơn sơ giản dị không sang trọng mà sinh trưởng rất mạnh và cũng rất dễ nhân giống, vì thế mà khi nhắc đến hoa giấy người ta thường nghĩ đến nó tượng trưng cho một tình yêu mộc mạc, đơn sơ.

     Chậu hoa kiểng nhiều người chú ý đến. Ảnh: Vietnamnet 

    Hoa giấy là một loài hoa rất ý nghĩa. Hoa giấy khi nở, những bông cánh hoa khăn khít vào nhau như anh em trong một nhà khăn khít với nhau bảo vệ gia đình mình nơi mà bố mẹ làm nhụy vậy vì thế hoa giấy còn thể hiện tính cảm gia đình sâu sắc, khăn khít. Ngoài ra, có một số quan niệm cho rằng hoa giấy có thể xua đuổi tà ma mang đến cho căn nhà bạn không gian bình yên

     Kiều Trang(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-kieng-hut-mat-nguoi-xem-voi-gia-nghin-do-a207493.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan