+Aa-
    Zalo

    Mãn nhãn với vườn hoa, rau củ quả trồng trên sân thượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tận dụng khoảng không của sân thượng các hộ gia đình đã sử dụng trồng hoa và những vườn rau củ quả, sai trĩu quả.

    Tận dụng khoảng không của sân thượng các hộ gia đình đã sử dụng trồng hoa và những vườn rau củ quả, sai trĩu quả.

    Tại khu vườn sân thượng nhà chị Thu Hường (Thái Bình) là vườn hoa "khổng lồ" chắc chẳng hề sai chút nào. Chỉ trong một khoảng không gian vỏn vẹn tầm 25m2 nhưng chị Hường lại sỡ hữu số lượng cây hoa "khủng" đến mức đủ để khiến cho bất cứ chị em nào yêu hoa nào cũng phải thầm ghen tỵ



    Sân thượng có rất nhiều loại hoa khác nhau 

    Vì nhà chật, nên để thỏa mãn đam mê với hoa lá, chị Hường phải tận dụng sân thượng nhỏ bé, tận dụng luôn chỗ phơi quần áo để treo hoa.  

    Chị Hường chia sẻ, lúc đầu cũng chỉ trồng cho vui khi rảnh rỗi nên chỉ chọn các loại rau đơn giản như mướp, rau mầm, lô hội… để thử sức. Chỉ khoảng nửa năm gần đây, chị mới bắt đầu trồng thử các loài hoa khác nhau để thõa mãn niềm đam mê hoa lá của mình.

    Những giỏ hoa đầy sắc màu 

    Cũng sử dụng sân thượng để trồng hoa như chị Hường cô Bùi Thị Nga (Hà Nội) cho hay, cuộc sống ở thành thị ngột ngạt, thiếu không gian xanh mát nên cách đây 10 năm, cô đã tự trồng một vườn cây cảnh trên sân thượng tầng 4. Để, mỗi khi mệt mỏi, cô và các thành viên trong gia đình có thể lên đây ngắm cây, thưởng hoa, hít thở không khí trong lành.

    Vườn hoa của cô Nga cũng rất đa dạng 

    Vườn diện tích vỏn vẹn 10m2 trên sân thượng tầng 4, nhưng cô Nga vẫn tạo ra một khu vườn tràn ngập sắc hoa, khiến ai nhìn vào cũng tưởng đang lạc vào khu rừng cổ tích.

    Sân thượng là nơi mà cô Nga thường xuyên tập thể dục và hít thở không khí trong lành 

    Khác với chị em phụ nữ thích hoa và trồng những vườn hoa nhỏ trên sân thượng, anh Bùi Minh Tuấn trồng một sân vườn nguyên củ quả đáp ứng nhu cầu thực phẩm của gia đình.

    Anh Bùi Minh Tuấn (SN 1981, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một đầu bếp nhưng có tình yêu đặc biệt với cây trái. 

    Mãn nhãn với vườn rau củ quả của anh Tuấn 

    Trên sân thượng tầng 5 căn nhà rộng khoảng 54m2, anh thiết kế vườn cây trái và chăn nuôi gà cung cấp thực phẩm cho gia đình.


    Vườn rau xanh tốt trên tầng 5 của anh Tuấn 

    Diện tích sân thượng được anh Tuấn tận dụng triệt để bằng việc xây dựng các dàn leo. Mùa nào thức nấy từ bầu, bí, su su, mướp... đều sai trĩu trịt quả. Mùa nào thức ấy, vườn rau của gia đình anh Tuấn luôn xanh tốt và cung cấp đủ nguồn rau xanh cho gia đình như: rau đay, mồng tơi, rau muống, đậu đỗ, bí đỏ và hàng chục loại rau gia vị khác…

    Khu vườn không chỉ cung cấp thoải mái rau ăn cho gia đình mà còn là nơi thư giãn và giúp cô con gái anh Tuấn trải nghiệm việc chăm sóc cây sau mỗi giờ tan học.

    Mỗi ngày anh Tuấn thường dành khoảng 2 tiếng để chăm sóc vườn rau. Để ngăn sâu bệnh cho cây trồng, anh Tuấn tự chế ra chế phẩm ngâm từ gừng, rượu, tỏi ớt tưới cho cây. Nhờ thế, vườn rau cho năng suất cao, đủ cung cấp cho gia đình.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-nhan-voi-vuon-hoa-rau-cu-qua-trong-tren-san-thuong-a209167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan