+Aa-
    Zalo

    Vingroup vượt Trường Hải trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017

    • DSPL
    ĐS&PL Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 xếp hạng Tập đoàn Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm nay.

    Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 xếp hạng Tập đoàn Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm nay.

    Năm 2017 chứng kiến sự trỗi dậy của khối doanh nghiệp tư nhân. Nếu như 10 năm trước, khối tư nhân chỉ chiếm 20% trong tổng số 500 doanh nghiệp thì năm nay con số này tăng lên mức 50%. Tuy nhiên, đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là Samsung Electronics Việt Nam, 4 vị trí tiếp theo thuộc về các tập đoàn Nhà nước: Tập đoàn Điện lực (EVN), Tập đoàn Dầu khí (PVN), Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex). Điều này cho thấy sự thống trị của doanh nghiệp nước ngoài và các tập đoàn Nhà nước.

    Tập đoàn Vingroup, đưa tập đoàn này trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017.

    Ở khu vực doanh nghiệp tư nhân, không nằm ngoài dự đoán, 3 vị trí dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam lần lượt là Vingroup, Trường Hải và Vinamilk.

    Trong đó, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trường Hải đã tụt xuống vị trí thứ 2 và nhường vị trí dẫn đầu cho Tập đoàn Vingroup, đưa tập đoàn này trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017.

    Các tên tuổi lớn khác như FPT, Masan, Thế giới di động, Vàng bạc đá quý Doji, Hòa Phát đều có mặt trong Top 10 năm nay. Đáng chú ý, doanh nghiệp bán lẻ vừa cổ phần hóa Intime cũng lọt vào Top 10.

    Nếu như năm 2007, năm đầu tiên công bố Bảng xếp hạng VNR500, khi đó doanh nghiệp tư nhân chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 20% trong toàn bảng thì đến nay, sau hơn 10 năm, khối doanh nghiệp tư nhân đã tăng lên gần gấp 2,5 lần, chiếm khoảng 50% số doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng.

    Xét về doanh thu, khu vực Nhà nước vẫn đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu của top 500. Cụ thể, các doanh nghiệp Nhà nước đóng góp 52% cho tổng doanh thu. Tiếp theo, khu vực tư nhân đóng góp 32,3%, tăng khoảng 5% so với năm 2016.

    Bảng xếp hạng VNR500 năm 2017 cũng tiếp tục khẳng định những ngành nghề trụ cột của toàn nền kinh tế. Cụ thể, các ngành như điện, khoáng sản-xăng dầu, tài chính, thực phẩm-đồ uống, viễn thông-tin học vẫn là top 5 ngành có tỷ trọng doanh thu đóng góp vào Bảng xếp hạng VNR500 lớn nhất. Trong giai đoạn 3 năm 2015-2017, ngành điện đã dẫn đầu với tổng doanh thu lớn nhất toàn bảng.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vingroup-vuot-truong-hai-tro-thanh-doanh-nghiep-tu-nhan-lon-nhat-viet-nam-nam-2017-a212111.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan