IS lên kế hoạch tấn công bầu cử Tổng thống Nga


Thứ 3, 12/12/2017 | 14:19


Cùng sự kiện

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã ngăn chặn thành công một nhóm khủng bố có âm mưu tiến hành các vụ đánh bom tự sát trong thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Nga

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã ngăn chặn thành công một nhóm khủng bố có âm mưu tiến hành các vụ đánh bom tự sát trong thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Nga tháng 3/2018.

Cơ quan an ninh Nga đã chặn đứng các âm mưu tấn công khủng bố, bao gồm các vụ đánh bom tự sát, dự kiến diễn ra trong dịp bầu cử tổng thống và năm mới" - RT dẫn lời Giám đốc FSB kiêm Chủ nhiệm Ủy ban chống khủng bố quốc gia Aleksandr Bortnikov phát biểu hôm 11/12.

Cơ quan an ninh Nga đã chặn đứng các âm mưu tấn công khủng bố của IS.

Các vụ đánh bom được lên kế hoạch bởi các thành viên của một nhóm có liên hệ với IS - tuyên bố của FSB cho hay. Ba công dân của các nước Trung Á bị bắt giữ cùng hai khẩu súng trường AK-47, hai quả bom tự chế và các thiết bị nổ khác.

Theo Giám đốc FSB, 78 chiến binh và đồng bọn của chúng đã bị vô hiệu hóa, hơn 1.000 nghi phạm bị bắt giữ ở Nga trong năm 2017. Hơn 17.500 nghi phạm nước ngoài có liên quan đến các hoạt động khủng bố bị cấm vào Nga.

Riêng trong năm 2017, lực lượng an ninh Nga đã triệt phá hơn 60 âm mưu liên quan đến khủng bố, trong đó có 18 kế hoạch tấn công. Các nhóm khủng bố, bao gồm cả các nhóm quốc tế, định lập căn cứ ở một số khu vực của Nga.

Ông Bortnikov người đứng đầu Ủy ban Chống khủng bố, cảnh báo mối đe dọa khủng bố đang tăng cao khi các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tích cực xây dựng mạng lưới ở nhiều quốc gia khác sau khi bị đánh đuổi khỏi Syria.

Hôm qua, 11/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm bất ngờ tới Syria, đồng thời tuyên bố rút quân khỏi nước này sau hai năm hỗ trợ quân đội Syria đánh bại lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-len-ke-hoach-tan-cong-bau-cu-tong-thong-nga-a212717.html